Phát động Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình

Thứ Ba, 30/05/2017, 19:38
Ngày 30-5, tại tỉnh Vĩnh Phúc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức tổ chức lễ phát động chiến dịch truyền thông Tháng hành động quốc gia phòng chống bạo lực gia đình năm 2017. Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch nước đã đến dự, phát biểu chỉ đạo và cùng các đại biểu diễu hành hưởng ứng chiến dịch.

Đến dự buổi lễ còn có các đồng chí:Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Hoàng Thị Thúy Lan, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Vĩnh Phúc…, đại diện các bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, địa phương và đông đảo các tầng lớp nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại lễ khai mạc ngày 30/5 tại Vĩnh Phúc

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh: Tình trạng bạo lực gia đình hiện nay đang là vấn nạn của nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Ở nước ta, bạo lực gia đình làm tổn hại tinh thần, ảnh hưởng tới kinh tế và năng suất lao động. Bạo lực gia đình đã và đang vi phạm danh dự, nhân phẩm, tính mạng của mỗi cá nhân, để lại hậu quả nghiêm trọng cho con người nhất là phụ nữ và trẻ em, là nguyên nhân suy giảm sự bền vững của hạnh phúc gia đình. 

Lễ phát động chiến dịch truyền thông tại Vĩnh Phúc

Trong những năm qua, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm tới việc phòng, chống bạo lực gia đình, ban hành nhiều văn bản pháp lý đề cập trực tiếp hoặc gián tiếp vấn đề này. Nhiều tổ chức đã và đang tích cực vào hoạt động phòng, chống bạo lực gia đình. 

Hiện nay, cả nước đã có 6.996 cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình, 35.756 địa chỉ tin cậy tại cộng đồng và 19.812 mô hình câu lạc bộ phòng, chống bạo lực gia đình. Tuy nhiên, thực trạng về bạo lực gia đình vẫn còn diễn biến phức tạp, nhiều vụ việc với mức độ ngày càng nghiêm trọng.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại lễ phát động

Trong thời gian tới, để công tác phòng, chống bạo lực gia đình được thực thực thi có hiệu quả, các bộ, ban, ngành, các địa phương, tổ chức đoàn thể tập trung thực hiện tốt các quy định của pháp luật và các nội dung mục tiêu, nhiệm vụ Chương trình hành động quốc gia liên quan đến công tác phòng, chống bạo lực gia đình, hướng tới nâng cao chất lượng sống cho người dân, đảm bạo an ninh, an toàn trật tự xã hội, chú trọng nâng cao điều kiện sống cả về vật chất và tinh thần để mọi người đều có thể có cơ hội sống trong môi trường gia  đình xã hội an toàn, hạnh phúc.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng các đại biểu diễu hành sau lễ khai mạc 

Phó Chủ tịch nước cũng đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan và các địa phương tiếp tục đẩy mạnh “xây dựng nhân cách người Việt Nam” bắt đầu từ giáo dục đạo đức trong gia đình. Đầu tư nguồn lực cho hoạt động phòng, chống bạo lực gia đình, đồng thời nghiên cứu triển khai những hoạt động mới thiết thực, hiệu quả, hỗ trợ trực tiếp cho các gia đình và nạn nhân bạo lực gia đình, trong đó đặc biệt chú ý quan tâm những địa bàn có tình trạng bạo lực gia đình phổ biến. 

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các ngành tư pháp, các cơ quan truyền thông tiếp tục phát huy vai trò, chức năng của mình,tích cực đưa tin về phòng, chống bạo lực gia đình nhằm nâng cao sự hiểu biết, nâng cao nhận thức của nhân dân…

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu và gần 1.000 người đại diện các cơ quan, đoàn thể, công nhân, nông dân và học sinh, sinh viên đã tham gia diễu hành hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình.  

Lễ phát động chiến dịch truyền thông là một trong chuỗi rất nhiều sự kiện hưởng ứng “Tháng hành động Quốc gia về phòng chống bạo lực gia đình” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì tổ chức trên cả nước. Các hoạt động diễn ra từ ngày 1-6 đến 30-6 theo chủ đề “Gia đình – nguồn lực và trách nhiệm trong phòng chống bạo lực gia đình”…

N.Hoa
.
.
.