Thay đổi phương thức làm việc cho phù hợp với chống dịch COVID -19

Thứ Hai, 20/04/2020, 10:05
" Trong thời gian giãn cách không có nghĩa là không làm việc, để công việc ách tắc. Phải thay đổi phương thức làm việc” – Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh.


Là chỉ đạo của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khi phát biểu khai mạc phiên họp thứ 44 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội diễn ra sáng 20/4 tại Hà Nội.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu khai mạc

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp, các cơ quan của Quốc hội và các bộ, ngành của Chính phủ đã nỗ lực, tiếp tục phối hợp chặt chẽ và chủ động điều chỉnh linh hoạt cách thức làm việc phù hợp (trong đó có một số Ủy ban của Quốc hội đã tổ chức họp trực tuyến để tiến hành thẩm tra đảm bảo nội dung trình tại phiên họp này), nên một khối lượng lớn các nội dung đã được chuẩn bị để trình ra phiên họp, đảm bảo cho việc chuẩn bị được chu đáo các nội dung quan trọng trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 9.

Toàn cảnh phiên họp

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, phòng chống dịch bệnh nhưng các cơ quan vẫn phải duy trì công việc, không để chậm trễ, ách tắc, vì vậy cần thay đổi phương thức làm việc để bảo đảm việc chuẩn bị tài liệu cho phiên họp.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng ghi nhận và đánh giá cao tinh thần khẩn trương của Chính phủ trong việc tiếp thu các ý kiến tại phiên họp bất thường sáng ngày 08/4/2020 và kịp thời ban hành Nghị quyết, nhanh chóng chỉ đạo triển khai gói an sinh xã hội này đến những người dân đang gặp khó khăn do dịch COVID-19...

Tuy vậy, Chủ tịch Quốc hội cũng lưu ý, dù Phiên họp lùi hơn một tuần do ảnh hưởng của dịch bệnh, trước đó Tổng Thư ký Quốc hội cũng có văn bản đề nghị các cơ quan liên quan bằng hình thức làm việc phù hợp chuẩn bị kịp thời các nội dung nhưng đến hôm nay vẫn còn thiếu một số tài liệu.

" Trong thời gian giãn cách không có nghĩa là không làm việc, để công việc ách tắc. Phải thay đổi phương thức làm việc” – Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh.

Chủ nhiệm Uỷ ban Kinh tế của Quốc hội báo cáo dự án Luật đầu tư theo phương thức công tư

Ngay sau phát biểu khai mạc, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến lần hai đối với dự án Luật Đầu tư theo phương thức công tư.


Phương Thuỷ
.
.
.