Đến thăm, làm việc với Báo CAND, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân:

Nhịp cầu tô đậm sự gắn kết giữa Công an với nhân dân

Thứ Năm, 11/06/2015, 21:31
Chiều 11/6, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (UBTW MTTQ) Việt Nam đã đến thăm và làm việc với Báo Công an nhân dân (CAND) nhân kỷ niệm 90 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6).

 

Cùng dự buổi làm việc có Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Lê Bá Trình, Phó Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam; Trung tướng Trần Văn Nhuận, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị  CAND; đại diện lãnh đạo Ban, Văn phòng UBTW MTTQ Việt Nam; đại diện một số lãnh đạo cơ quan báo chí xuất bản trong CAND; các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Biên tập và cán bộ, phóng viên Báo CAND...

Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, Thứ trưởng Bùi Quang Bền và các đại biểu.

Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi làm việc.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND đã báo cáo với đồng chí Nguyễn Thiện Nhân về tình hình hoạt động, cơ cấu tổ chức, công tác tuyên truyền, hoạt động từ thiện của Báo CAND, nêu rõ:

Trong nhiều năm qua, Báo luôn làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền về đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và hoạt động của lực lượng CAND. Những điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt luôn được phản ánh đậm nét. Gần đây, mảng bài đấu tranh với luận điệu xuyên tạc của các thế lực phản động thù địch được đẩy mạnh. Hàng năm, phóng viên của báo đều đạt giải cao Giải báo chí quốc gia và giải của các bộ, ngành, trong đó có MTTQ Việt Nam.

Thứ trưởng Bùi Quang Bền phát biểu tại buổi làm việc.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên nhấn mạnh: Công tác xã hội từ thiện đã trở thành truyền thống của Báo CAND, có ý nghĩa chính trị sâu sắc. Trong 5 năm qua, Báo đã tổ chức xây dựng hàng trăm nhà tình nghĩa, tình thương tặng các gia đình chính sách, các hộ nghèo trong cả nước.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND báo cáo với đồng chí Nguyễn Thiện Nhân vài nét tóm tắt về Báo CAND.

Đặc biệt là việc thường xuyên thăm hỏi giúp đỡ CBCS Công an và nhân dân bị thương, hy sinh trong phòng chống tội phạm và chương trình Tết vì người nghèo hàng năm đã có tác động thiết thực đến phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, làm tăng uy tín, niềm tin của nhân dân với lực lượng CAND nói chung, với Báo CAND nói riêng.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Tổng cộng các chương trình từ thiện trong 5 năm qua của Báo CAND đã đạt hơn 51 tỷ đồng, riêng chương trình Tết vì người nghèo Xuân Ất Mùi có 3,5 tỷ đồng chuyển đến đồng bào nghèo 42 tỉnh, thành phố trong cả nước...

Với những thành tích đạt được, Báo CAND được tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới năm 2006, cùng nhiều phần thưởng cao quý.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBTW MTTQ Nguyễn Thiện Nhân nêu rõ: Ngày hôm nay đến thăm và làm việc với Báo CAND thể hiện tình cảm của nhân dân cả nước, của MTTQ Việt Nam khi nghĩ đến ngày 21-6, kỷ niệm 90 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam.

Chủ tịch UBTW MTTQ Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao những đóng góp của những người làm báo nói chung, báo chí trong lực lượng vũ trang, lực lượng Quân đội nhân dân, Công an nhân dân nói riêng đã góp phần quan trọng vào định hướng dư luận cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang cũng như đối với độc giả trong và ngoài nước, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc...

Thứ trưởng Bùi Quang Bền tặng hoa chúc mừng Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân.
Nói về Báo CAND, Chủ tịch UBTW MTTQ Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ sự mong muốn qua tờ báo ngày càng thắt chặt quan hệ giữa lực lượng CAND với nhân dân. Có nhiều tác phẩm sâu sắc, tác phẩm văn học nghệ thuật và sẽ đạt giải báo chí cao trong các cuộc thi; đẩy mạnh tuyên truyền, kịp thời đưa về những điển hình tiên tiến, những tấm gương hy sinh của CBCS CAND trong thời bình.

Đánh giá cao hoạt động xã hội từ thiện của Báo CAND, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân mong muốn, báo chí CAND tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động này, góp phần cùng Đảng, Nhà nước thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội... Chủ tịch UBTW MTTQ Nguyễn Thiện Nhân chúc những người làm báo CAND tiếp tục phát huy truyền thống 90 năm báo chí cách mạng, càng nhiều kinh nghiệm viết càng sâu sắc, kịp thời động viên CBCS và nhân dân tích cực giữ bình yên cuộc sống, ủng hộ lực lượng CAND hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao...

Chủ tịch Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, Thứ trưởng Bùi Quang Bền và các đại biểu.
Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Bùi Quang Bền phát biểu nhấn mạnh, việc đồng chí Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam đến thăm, làm việc với Báo CAND là sự động viên rất quý báu nhân kỷ niệm 90 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam đối với những người làm Báo CAND.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Bùi Quang Bền trân trọng cảm ơn và mong muốn được đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, UBTW MTTQ tiếp tục quan tâm tới báo chí Việt Nam nói chung, báo chí CAND nói riêng, góp ý để cho Báo CAND ngày càng phát triển...

A.Hiếu - T.Dũng - T.Xuân
.
.
.