Nhiều thủ tục hành chính quan trọng được trả đến tận nhà dân

Thứ Bảy, 16/12/2017, 09:45
Thông tin trên được đưa ra tại Hội nghị trực tuyến sơ kết một năm triển khai Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích do Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Bộ Thông tin và Truyền thông) chủ trì.

Tham dự hội nghị có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam. Sau 1 năm thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ, đến nay 100% bộ, ngành, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã thực hiện rà soát, công bố các thủ tục hành chính được thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích.

61/63 tỉnh, thành phố đã ký thoả thuận hợp tác với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, doanh nghiêp bưu chính duy nhất tại Việt Nam được giao triển khai các nhiệm vụ bưu chính công ích.

Lãnh đạo Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam cho hay, giai đoạn đầu triển khai, tổng số điểm đăng ký cung cấp dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích tại 63 bưu điện tỉnh, thành phố là 3.899 điểm, bao gồm toàn bộ bưu cục cấp 1,2, các bưu cục cấp 3 và một số bưu điện, văn hoá xã.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định, với Quyết định 45, bưu điện không chỉ là “cánh tay nối dài”, “bộ mặt” của bộ máy hành chính mà còn phải hướng tới là đại diện của chính quyền. Số lượng các dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3-4 là tiêu chí quan trọng đánh giá mức độ cải cách hành chính, thủ tục hành chính của mỗi bộ, ngành, địa phương.

Ngành Bưu điện tham gia “tích cực, trách nhiệm, quyết liệt” vào quá trình này để đẩy nhanh việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3-4 đến người dân.

Đặng Nhật
.
.
.