Nhiều hoạt động chúc mừng nhân dịp lễ Phục sinh 2019

Chủ Nhật, 21/04/2019, 09:38
Sáng 20-4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai và đại diện một số ban, ngành Trung ương đã đến thăm và chúc mừng Tòa Tổng giám mục Hà Nội và Tổng giám mục Giuse Vũ Văn Thiên nhân dịp Lễ Phục sinh 2019.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Trương Thị Mai gửi lời chúc an bình, niềm vui và hy vọng nhân dịp Lễ Phục sinh tới Tổng Giám mục, quý chức sắc, tu sĩ. Trưởng ban Dân vận Trung ương ghi nhận những đóng góp của các chức sắc Công giáo Tổng Giáo phận Hà Nội trong việc dẫn dắt giáo dân gắn bó, đồng hành với Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân Thủ đô thời gian qua. 

Đồng chí Trương Thị Mai nhấn mạnh, trong những thành tựu về kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng của đất nước thời gian qua có sự đóng góp không nhỏ của các chức sắc, chức việc, đồng bào các tôn giáo nói chung và đồng bào Công giáo nói riêng.

Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai bày tỏ tin tưởng rằng với cương vị của mình, Tổng giám mục Giuse Vũ Văn Thiên sẽ tiếp tục cùng các linh mục, tu sĩ và đồng bào giáo dân của Tổng giáo phận Hà Nội thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước, chung tay, góp sức cùng với đồng bào cả nước xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; thực hiện theo tinh thần Thư chung của Hội đồng Giám mục Việt Nam năm 1980: “Sống phúc âm giữa lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc của đồng bào”.

Thay mặt Tổng giáo phận Hà Nội, Tổng giám mục Giuse Vũ Văn Thiên bày tỏ lời cảm ơn về sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đối với Tòa Tổng giám mục Hà Nội, đồng thời mong muốn được chính quyền các cấp tiếp tục tạo điều kiện để các chức sắc, tín đồ Công giáo xây dựng mối quan hệ hài hòa giữa đạo và đời, để nhu cầu, nguyện vọng của đồng bào Công giáo được quan tâm, đáp ứng.

Chủ tịch UBTW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn cùng Giám mục Toma Nguyễn Văn Trâm, Giám mục Giáo phận Phan Thiết.

* Cùng ngày, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương (UBTƯ) Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã đến thăm, chúc mừng Giám mục Toma Nguyễn Văn Trâm, Giám mục Giáo phận Phan Thiết nhân dịp Lễ phục sinh năm 2019.

Tới thăm và chúc mừng Giám mục Toma Nguyễn Văn Trâm, Giám mục Giáo phận Phan Thiết, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn chúc Cụ Giám mục Giáo phận Phan Thiết và các linh mục, tu sĩ, đồng bào Công giáo trong Giáo phận luôn mạnh khỏe, đón một mùa Lễ Phục sinh an lành, nhận được nhiều hồng ân của Thiên Chúa và luôn là thành viên tích cực của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Thông báo với Giám mục Toma Nguyễn Văn Trâm cùng các đại biểu về những thành tựu trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước và những hoạt động nổi bật của công tác Mặt trận thời gian qua, đồng chí Trần Thanh Mẫn khẳng định trong thành công chung đó có sự đóng góp tích cực của các vị chức sắc, tu sĩ và đồng bào Công giáo trên cả nước nói chung và tỉnh Bình Thuận nói riêng.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn cũng chia sẻ với Giám mục Toma Nguyễn Văn Trâm về những tiến triển tích cực trong quan hệ giữa Việt Nam và Tòa thánh Vatican thời gian qua, nhất là trong các chuyến thăm của các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam tới Tòa thánh và gặp gỡ Đức Giáo hoàng và Thủ tướng Tòa thánh. Đặc biệt trong chuyến thăm của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tới Tòa thánh Vatican, hai bên đã thống nhất sẽ nâng cấp Đại diện của Tòa thánh tại Việt Nam từ không thường trú lên Đại diện thường trú.

Thay mặt Giám mục Giáo phận Phan Thiết, Giám mục Toma Nguyễn Văn Trâm cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam và khẳng định sẽ tiếp tục động viên giáo dân tích cực chấp hành tốt các quy định của pháp luật, cùng với các tôn giáo khác, các tầng lớp nhân dân chăm lo phát triển đời sống, góp phần xây dựng, phát triển tỉnh Bình Thuận nói riêng và cả nước nói chung ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Hiền Hạnh - Anh Minh – Diệp Vinh
.
.
.