Nhật hỗ trợ 24,7 tỷ Yên cho dự án ở Biên Hòa

Thứ Năm, 31/08/2017, 16:32

Ngày 30-8, Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đã ký với Chính phủ nước Việt Nam Hiệp định vốn vay ODA với tổng giá trị 24,7 tỷ Yên Nhật cho dự án Xây dựng Hệ thống thoát nước và nước thải của TP Biên Hòa (Đồng Nai), giai đoạn 1.


Mục tiêu của dự án là mở rộng phạm vi xử lý nước thải ở thành phố Biên Hoà thông qua việc xây dựng hệ thống xử lý nước thải đô thị, góp phần cải thiện vệ sinh công cộng và phát triển bền vững của thành phố cùng vùng hạ lưu ngoài thành phố.

Thời gian dự kiến hoàn thành dự án là tháng 11-2023 – thời điểm công trình được đưa vào sử dụng. Thời gian dự kiến thông báo mời thầu dịch vụ tư vấn là tháng 9 -2017 và mời thầu gói thầu xây lắp đầu tiên theo hình thức đấu thầu cạnh tranh quốc tế là tháng 9-2018.

Tỉnh Đồng Nai đang trải qua thời kỳ công nghiệp hóa mạnh mẽ cùng với việc mở rộng hoạt động của hơn 200 công ty Nhật Bản. Tuy nhiên, hệ thống thoát nước chưa được phát triển, và nước thải chưa qua xử lý của thành phố Biên Hòa vẫn được xả ra sông Đồng Nai.

Chất lượng nước của các con sông và các tuyến đường thủy chảy ở Biên Hòa không khá hơn mấy so với nước thải chưa qua xử lý; và việc thiếu hụt hệ thống thoát nước dẫn đến việc nước bẩn sẽ tràn ngập khi có lụt, gây ra các vấn đề về vệ sinh công cộng như mùi hôi, muỗi và ruồi.

H.Chi
.
.
.