Nhân dân thủ đô đặt trọn niềm tin vào lực lượng Công an Thủ đô

Thứ Tư, 11/03/2020, 15:13
Ngày 11/3, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí Thư Thành ủy Hà Nội đến làm việc với Đảng ủy Công an TP Hà Nội về công tác phòng, chống dịch COVID -19 và kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2019, 2 tháng đầu năm 2020 và nhiệm vụ trọng tâm 10 tháng cuối năm 2020.


Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội; đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân TP Hà Nội và đại diện một số đơn vị có liên quan của thành phố. 

Đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí Thư Thành ủy Hà Nội đến làm việc với Đảng ủy Công an TP Hà Nội.

Báo cáo do Trung tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội trình bầy nêu rõ: Bám sát chỉ đạo của Bộ Công an, của Thành ủy, UBND TP, ngay từ những thời điểm đầu tiên của dịch bệnh, Công an TP Hà Nội đã chủ động triển khai những biện pháp đảm bảo ANTT trên địa bàn. 

Trọng tâm là nắm tình hình, xử lý nghiêm các hành vi đăng tin, bài sai sự thật về dịch bệnh lên trang facebook cá nhân, gây hoang mang dư luận; tăng cường xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, tăng giá, buôn lậu khẩu trang y tế; hành vi vút, thải bỏ khâu trang không đúng nơi quy định. Chủ động chỉ đạo lực lượng nắm chắc số người nước ngoài, số công dân Việt Nam trở về từ vùng dịch để thông báo, phối hợp ngành y tế phục vụ công tác phòng ngừa, cách ly theo quy định (từ 2 quốc tịch lên 64 quốc tịch). 

Theo đó, Công an quận, huyện nào để lọt danh sách, để xảy ra tình trạng người không có tên trong danh sách trên mà bị nhiễm virus chịu trách nhiệm trước Giám đốc Công an TP. Đối với trường hợp mắc virus COVID- 19 được phát hiện tại phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, ngay trong đêm mùng 6/3, Công an TP đã chỉ đạo toàn bộ các lực lượng Công an không quản ngày đêm, rà soát, xác minh số người có tiếp xúc với bệnh nhân và tiếp xúc gần với người tiếp xúc với bệnh nhân; toàn bộ hành khách trên chuyến bay VN54 để phối hợp với cơ sở y tế cách ly theo quy định, đảm bảo thời gian vàng để khoanh vùng là 72 tiếng sau khi phát hiện nhiễm virus kheo khuyến cáo của Tổ chức y tế thế giới...

Trung tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, biểu dương những thành tích, kết quả của Công an TP Hà Nội đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là việc chủ động thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19. 

Chỉ đạo một số nhiệm vụ công tác trọng tâm, chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu Công an TP Hà Nội phải tăng cường công tác cải cách thủ tục hành chính; rà soát, cắt giảm tối đa các thủ tục rườm rà, không phù hợp, phục vụ hiệu quả cho hoạt động của nhân dân, doanh nghiệp... Cùng với đó đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, trong đó Công an TP Hà Nội là lực lượng nòng cốt để xây dựng phong trào tốt và rộng khắp hơn. 

Chủ tịch UBDN TP đề nghị CATP Hà Nội phối hợp với các đơn vị chức năng quản lý chặt, phòng ngừa, xử lý nghiêm những hành vi làm giả, buôn bán trốn thuế, gian thương trục lợi trước tình hình dịch bệnh; quan tâm hơn nữa cấp Công an cơ sở, phối hợp với các đơn vị làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ; đảm bảo trật tự đô thị. 

Tại cuôc họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng giải đáp một số đề xuất của Công an TP Hà Nội trong công tác xét nghiệm, chống dịch; xây dựng trụ sở và các trang thiết bị phục vụ nhiệm vụ cho lực lượng Công an xã. 

Liên quan đến công tác đại hội Đảng của Công an TP, Chủ tịch UBND TP Hà Nội biểu dương Công an TP Hà Nội chủ động công tác chuẩn bị triển khai những nội dung của Trung ương, Bộ Công an, Thành ủy. Đồng tình với 12 nhiệm vụ tiếp theo được Công an TP Hà Nội đề xuất, Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu đẩy nhanh các Đại hội Đảng Công an cấp cơ sở...

Đồng chí Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đánh giá cao báo cáo của Công an TP Hà Nội; những ý kiến đóng góp của các đồng chí trong Đảng ủy Ban Giám đốc CATP Hà Nội. 

Nhấn mạnh vị trí, vai trò của thủ đô Hà Nội, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ nêu rõ: Mọi diễn biến, tình hình tại Thủ đô đều có những tác động rất lớn tới cả nước. Chính vì vậy Đảng bộ Thủ đô, Đảng bộ Công an TP Hà Nội có vai trò hết sức đặc biệt. Để trở thành một cán bộ, chiến sỹ (CBCS) của Công an thủ đô vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm rất nặng nề. Chính vì nhận thức đó, Đảng, Nhà nước và thành ủy Hà Nội rất quan tâm đến lực lượng vũ trang của thủ đô, trong đó Đảng bộ của Bộ tư Lệnh Thủ đô, Công an TP Hà Nội. 

Biểu dương và lược lại những thành tích, chiến công của Công an TP Hà Nội trong những năm qua, đồng chí Bí thư Thành ủy nêu rõ: Đây là những thuận lợi và cũng là thách thức, nhiệm vụ nặng nề đối với các đồng chí trong giai đoạn hiện nay. Dịch bệnh COVID-19 trong thời gian qua đã tác động mạnh mẽ, dẫn tới những đảo lộn trong sinh hoạt, đời sống của không ít nhân dân. Trong bối cảnh đó, Đảng bộ Công an TP Hà Nội đã hoàn thành tốt yêu cầu nhiệm vụ đảm bảo ANTT, ANCT, TTATXH cũng như phòng chống dịch hiệu quả. Nhiệm vụ này vừa có ý nghĩa cấp bách nhưng cũng lâu dài, hỗ trợ đắc lực cho sự bình yên của Thủ đô, ổn định xã hội, phát triển kinh tế…

Nhấn mạnh đến những yêu cầu đặc biệt về kinh tế, xã hội, chính trị trong năm 2020 của cả nước và Thủ đô; trách nhiệm của Công an TP Hà Nội, Bí thư Thành ủy yêu cầu Công an TP Hà Nội xây dựng lực lượng Công an Thủ đô ngày càng chính quy tinh nhuệ, hiện đại, xứng tầm với những nhiệm vụ chung của thành phố và đất nước. Tiếp tục kiện toàn bộ máy theo hướng tinh gọn, hiệu quả... Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các Đảng bộ; coi trọng công tác xây dựng đội ngũ cán bộ giáo dục cho từng CBCS thấm nhuần 6 điều Bác Hồ dạy, 5 lời thề, 10 điều kỷ luật của lực lượng CAND, coi đây là kim chỉ nam cho mọi hành động. 

Từ đó, tiếp tục thực hiện hiệu quả những nhiệm vụ Công an đối với công tác đảm bảo ANQG, giữ gìn TTATXH; làm tốt công tác nắm tình hình, dự báo, trên cơ sở đó có phương án xử lý, không để thành phố bị bất ngờ. Cùng với đó, thực hiện hiệu quả vai trò của các Ban chỉ đạo TP; phối hợp với các đơn vị, chức năng đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, xét xử những vụ án nằm trong diện phân cấp của Trung ương, Hà Nội; phối hợp với các cơ quan khác của Trung ương và Thành ủy trong công tác bảo vệ chính trị nội bộ. Những trường hợp không xứng đáng, phần tử xấu phải bị sàng lọc, kịp thời phát hiện và loại bỏ ngay trong cơ cấu Đảng bộ các cấp. 

Cùng với đó, Đảng bộ Công an TP Hà Nội phải đẩy nhanh việc cơ cấu, sắp xếp nhân sự để phục vụ Đại hội ở cấp cơ sở, tiến tới đại hội Đảng bộ Công TP. 

Trên lĩnh vực “nóng” về phòng, chống dịch, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ lưu ý Công TP Hà Nội phải chủ động nắm tình hình nhất là cơ sở, bảo vệ CBCS, nhân viên y tế và nhân dân... “Đảng bộ TP có truyền thống vẻ vang, hào hùng, nhân dân thủ đô đặt trọn niềm tin vào lực lượng Công an Thủ đô. Thành ủy và UBND TP cũng rất mong và tin tưởng CATP Hà Nội xây dựng lực lượng chính quy, tinh nhuệ, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Thủ đô giàu mạnh, văn minh, thanh lịch” Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ nhấn mạnh.

Xuân Mai
.
.
.