Khai mạc Diễn đàn cải cách phá sản tại châu Á lần thứ 10

Thứ Hai, 21/11/2016, 12:04
Sáng 21- 11, tại Hà Nội, TAND tối cao tổ chức Diễn đàn cải cách phá sản tại châu Á lần thứ 10 (FAIR 10). Đồng chí Nguyễn Hoà Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND tối cao dự và phát biểu.

 

Trải qua 9 lần tổ chức kể từ năm 2001, FAIR trở thành nơi gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ thông tin giữa các nhà hoạch định chính sách, lập pháp, các cơ quan tư pháp, học giả trong lĩnh vực phá sản, những người hành nghề phá sản và đại diện của khu vực kinh tế tư nhân nhằm giúp các nước chia sẻ những bài học kinh nghiệm tốt phục vụ việc cải cách phá sản ở quốc gia mình.

FAIR 10 được Việt Nam đăng cai tổ chức thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Nhà nước Việt Nam đối với vấn đề cải cách phá sản, và mong muốn học hỏi được kinh nghiệm từ các nước khác trong khu vực nhằm tiếp tục tiến trình cải cách trong lĩnh vực này. 

Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hoà Bình phát biểu khai mạc hội nghị.

Đặc biệt diễn đàn lần này được tổ chức trong bối cảnh Việt Nam mới ban hành Luật Phá sản năm 2014, trong đó có nhiều điểm tiến bộ được cộng đồng quốc tế ghi nhận và có thể sẻ chia với các nước về những thành tựu đạt được từ cải cách đó, đồng thời tiếp tục học hỏi kinh nghiệm, thực tiễn quốc tế để hoàn thiện pháp luật về phá sản tại Việt Nam. 

 Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hoà Bình và các đại biểu quốc tế chủ trì hội nghị.

Chủ đề FAIR 10 là “phục hồi sự ổn định” cho thấy tầm quan trọng của việc cải cách phá sản đối với việc phục hồi sự ổn định kinh tế vĩ mô. 

Các diễn giả Việt Nam sẽ trình bày tham luận tại 5 trong tổng số 9 chủ đề nhỏ của diễn đàn. So với FAIR 9, diễn đàn lần này thu hút nhiều hơn về số lượng đại biểu và đại diện của các nước tham dự.

Phát biểu khai mạc diễn đàn, đồng chí Nguyễn Hoà Bình nhấn mạnh “Nếu không có chính sách xử lý phá sản phù hợp, các khoản nợ xấu sẽ không được giải quyết khiến kìm hãm sự luân chuyển các dòng vốn, ảnh hưởng xấu đến môi trường đầu tư và làm giảm tốc độ phát triển của nền kinh tế. 

Đồng chí Chánh án TAND tối cao Việt Nam đề nghị các đại biểu cần trao đổi thẳng thắn để thấy được bài học kinh nghiệm của các nước khác mà mình có thể học hỏi, cũng như thấy được những thách thức sẽ phải đối mặt để phòng tránh, hoặc xử lý có hiệu quả.

Sau khai mạc, các đại biểu lần lượt trao đổi về 9 chủ đề nhỏ của diễn đàn. Hội nghị FAIR 10 diễn ra trong hai ngày. 

Nguyễn Hưng
.
.
.