Nguyên giám đốc Bệnh viện Đắk Nông bị cảnh cáo sau sai phạm

Thứ Hai, 08/07/2019, 18:47

Chiều 8-7, thông tin từ Ủy ban kiểm tra Trung ương cho biết, ông Nguyễn Mạnh Cường, nguyên giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông, người đi chữa bệnh tâm thần sau khi nhiều sai phạm "bung bét" bị kỷ luật cảnh cáo.


Ông Nguyễn Mạnh Cường bị kỷ luật do hàng loạt các sai phạm của ông này trong đầu tư, xây dựng khi còn tại chức. Quyết định này đưa ra trong kỳ họp thứ 37 của Ủy ban kiểm tra Trung ương diễn ra từ ngày 2 đến 4-7. 

Theo Ủy ban kiểm tra Trung ương, trong thời gian giữ chức vụ, ông Cường đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra một số vi phạm, khuyết điểm trong tổ chức thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh. 

Ông Cường cũng có sai phạm trong đầu tư mua sắm, quản lý, sử dụng trang thiết bị y tế, gây thiệt hại ngân sách nhà nước, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng.

Hàng loạt hạng mục hư hỏng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông do thiết kế, thi công sai

Như Báo CAND đã nhiều lần đưa tin, trong thời gian giữ chức vụ và thực hiện đầu tư xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông giai đoạn 2005-2011, ông Cường đã mắc hàng loạt sai phạm như: nghiệm thu khống, xài hàng kém chất lượng dẫn đến các trang thiết bị xuống cấp, hư hỏng nhanh chóng…Các cơ quan chức năng cũng đã chỉ ra, người chịu trách nhiệm chính trong những sai phạm này là ông Nguyễn Mạnh Cường ngay sau đó lại “đang đi chữa bệnh” từ năm 2015 nên tỉnh loay hoay, chưa thể xử lý cán bộ.

Sau đó, Tỉnh ủy Đắk Nông nhiều lần yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc để giám định lại sức khỏe của ông Cường và tháng 10-2018, ông Nguyễn Mạnh Cường bị khởi tố bị can về hành vi “Thiếu trách nhiệm, gây hậu quả nghiêm trọng”. Tuy nhiên, tháng 3-2019, Cơ quan Công an đã đình chỉ điều tra vụ án đối với ông Cường vì “không chứng minh được tội phạm”.

Ông Nguyễn Mạnh Cường, nguyên giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông

Cũng tại kỳ họp này, Ủy ban kiểm tra Trung ương đã kỷ luật cảnh cáo đối với hai cựu Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông gồm các ông: Đỗ Thế Nhữ và Nguyễn Đức Luyện. Ông Nhữ và ông Luyện bị đề nghị kỷ luật vì phải chịu trách nhiệm liên quan đến các vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng UBND tỉnh Đắk Nông trong công tác giao đất, giao rừng, cho thuê đất, cho thuê rừng, quản lý, bảo vệ rừng đã được kết luận tại kỳ họp 32 của UBKT Trung ương.

Trước đó, ông Nguyễn Bốn, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông và ông Trương Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cũng bị Ủy ban kiểm tra Trung ương kỷ luật do các sai phạm như ông Nhữ, ông Luyện đã mắc phải.

 Cụ thể, ông Bốn bị khiển trách, ông Tùng bị cảnh cáo do các vi phạm của bản thân trong quá trình điều hành liên quan đến lĩnh vực cấp đất, cấp rừng dễ dãi tại địa phương…


Văn Thành
.
.
.