Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tri ân anh hùng, liệt sĩ tại Vị Xuyên

Thứ Hai, 18/02/2019, 08:07
Sáng 17-2, tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên (huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang), nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng lãnh đạo tỉnh Hà Giang đã đến dâng hoa, thắp hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ nhân kỷ niệm đúng 40 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc diễn ra (17-2-1979 – 17-2-2019).

Tại đây, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đoàn đại biểu đã thành kính dâng hoa, thắp hương tưởng nhớ anh linh của các anh hùng, liệt sĩ đang yên nghỉ trong Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên, cũng như những người đã hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc cách đây 40 năm.

Tiếp đó, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng phu nhân và các đại biểu đã thắp hương cho những ngôi mộ vô danh cùng hàng trăm ngôi mộ khác trong nghĩa trang.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến dâng hương ở đài hương 468 và khu tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh ở mặt trận Vị Xuyên.

Khu vực đài tưởng niệm gần Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy (Hà Giang), được xây dựng trên cao điểm 468, liền kề với các cao điểm 1509, 772, 685…, vốn là chiến trường ác liệt trong giai đoạn 1984-1988 và đã có rất nhiều liệt sĩ đã hy sinh nơi đây, đến nay vẫn chưa tìm thấy hài cốt.

Cũng trong sáng 17-2, tại thành phố Hà Giang đã diễn ra lễ khánh thành và bàn giao 44 căn nhà Chữ thập đỏ tặng những cựu binh có hoàn cảnh khó khăn.

Đa số những cựu binh này là những người đã từng tham gia cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc cách đây 40 năm và kéo dài đến cuối năm 1989. Nguồn kinh phí xây dựng 44 căn nhà này do nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vận động các nhà tài trợ tham gia, ủng hộ chương trình.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng lãnh đạo tỉnh Hà Giang, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cùng các nhà tài trợ cũng đã trực tiếp đến khánh thành nhà mới của 2 cựu chiến binh Ngô Văn Mễ (57 tuổi), ở thôn Thái Hà, xã Ngọc Đường, TP Hà Giang và cựu chiến binh Chu Việt Hùng (50 tuổi), ở tổ 7, phường Nguyễn Trải, TP Hà Giang. 

PV
.
.
.