Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đối thoại với người dân

Thứ Sáu, 10/05/2019, 18:29
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam nhấn mạnh việc người dân tụ tập đông người trước trụ sở UBND tỉnh là việc làm hoàn toàn sai quy định. Do đó, đề nghị người dân không tái diễn việc này.

Ngày 10-5, hàng trăm người dân mua đất tại 3 dự án của Công ty Bách Đạt An tại khu đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc tiếp tục kéo đến trụ sở UBND tỉnh Quảng Nam để đề nghị chính quyền rốt ráo vào cuộc giải quyết quyền lợi cho họ.

Mặc dù từ trưa cùng ngày, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Nam đã cử cán bộ đến hiện trường mời người dân đến Trụ sở tiếp công dân của tỉnh để trao đổi, song người dân vẫn không chịu đi.

Hàng trăm người dân tham gia buổi đối thoại với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Quảng Nam.

Trước việc tụ tập đông người sai quy định này, Công an tỉnh Quảng Nam đã triển khai lực lượng để đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông.

Mãi đến cuối giờ chiều cùng ngày, người dân mới chịu đến Trụ sở tiếp công dân tỉnh Quảng Nam đối thoại.

Tham dự buổi đối thoại có ông Phan Việt Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam; ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Mở đầu buổi đối thoại, ông Đinh Văn Thu cho biết ngày 9-4 vừa qua, ông đã tiếp người dân và cũng đã thông báo rõ là đang chỉ đạo Công an tỉnh, Thanh tra tỉnh vào cuộc kiểm tra toàn diện sự việc theo hướng đảm bảo quyền lợi cao nhất cho người dân.

Ông Đinh Văn Thu phát biểu tại buổi làm việc với người dân.

“Mới 1 tháng 1 ngày, đến nay bà con lại kéo đến trụ sở UBND tỉnh để tụ tập đông người, gây áp lực lên chính quyền. Tôi đã nói rõ là chính quyền luôn lắng nghe bà con, luôn cố gắng tìm hướng giải quyết đảm bảo quyền lợi cho bà con, song cũng mong bà con thấu hiểu công việc của chúng tôi. Chứ bà con cứ thi thoảng tụ tập đông người thế này thì khó quá. Đề nghị bà con không bị các đối tượng kích động, xúi giục gây mất an ninh trật tự”, ông Thu nói.

Trong khi đó, ông Phan Việt Cường nhấn mạnh việc người dân tụ tập đông người trước trụ sở UBND tỉnh là việc làm hoàn toàn sai quy định. Do đó, đề nghị người dân không tái diễn việc này.

Ông Phan Việt Cường đề nghị người dân không để kẻ xấu lợi dụng, kích động dẫn đến tụ tập đông người, gây mất an ninh trật tự.

Từ tài liệu mà người dân cung cấp, ông Cường nói: “Theo tài liệu mà bà con cung cấp cho tôi đây thì có một hồ sơ Phiếu đăng ký mua sản phẩm được ký kết giữa Công ty CP Đầu tư Hoàng Nhất Nam (bên A) và người dân (bên B), trong đó điều 3 nêu rõ chậm nhất trong tháng 10-2019 chủ đầu tư sẽ tiến hành tập trung ký hợp đồng công chứng chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho bên B. Bên A sẽ gửi thông báo thời gian ký công chứng chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho bên B. Như vậy có thể thấy chưa đến thời hạn cuối mà bà con đã kéo đi tụ tập đông người thế này thì không hợp lý lắm”.

Theo ông Cường, cũng tại điểm 7.5 của Phiếu đăng ký mua sản phẩm này thì “trường hợp các bên có tranh chấp về nội dung của Phiếu đăng ký mua sản phẩm này hai bên cùng bàn bạc giải quyết thông qua thương lượng. Trong trường hợp các bên không thương lượng được thì thống nhất chọn tòa án hoặc trọng tài giải quyết theo quy định của pháp luật”.

Tại buổi đối thoại, nhiều người dân đã gửi lời xin lỗi đến lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Nam vì quá xót ruột mà kéo đến tụ tập trước trụ sở UBND tỉnh để mong chính quyền vào cuộc xem xét giải quyết nguyện vọng cho người dân và mong được thông cảm.

Đại diện người dân gửi lời xin lỗi đến lãnh đạo tỉnh Quảng Nam.

Như Báo CAND đã thông tin, thời gian qua, khoảng 1.000 khách hàng mua đất tại 3 dự án do Công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư thông qua nhà phân phối là Công ty Hoàng Nhất Nam gồm khu đô thị Bách Đạt 1, 7B mở rộng, Hera Complex Riverside (khu đô thị Điện Nam - Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn) đứng ngồi không yên khi đến nay họ vẫn chưa được bàn giao “sổ đỏ”.

Hàng trăm khách hàng đã nhiều lần kéo đến trụ sở Công ty Bách Đạt An và Công ty Hoàng Nhất Nam yêu cầu bàn giao “sổ đỏ” cho họ, gây nguy cơ mất an ninh trật tự.
Ngọc Thi
.
.
.