Người dân không nên có thói quen đưa tiền để dễ xong việc

Thứ Hai, 25/09/2017, 08:53
"Người dân cũng phải nghiêm, không phải cứ thấy bị gây khó dễ là đưa tiền cốt cho xong việc”, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nhấn mạnh.

Tại buổi tiếp xúc cử tri chuẩn bị cho kỳ họp thứ tư Quốc hội khoá XIV diễn ra sáng 24-9 của đồng chí Hoàng Trung Hải, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội tại huyện Phúc Thọ, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã nhắc lại vụ việc chậm cấp Giấy chứng tử ở phường Văn Miếu, Đống Đa và cho rằng, người dân cũng không nên thấy khó là “lót tay” cho xong việc.

Cử tri Trần Đình Lương (xã Hát Môn, Phúc Thọ) kiến nghị thành phố quan tâm phát triển khu du lịch Hát Môn nhằm phát huy giá trị của đền Hát Môn đã được cấp bằng công nhận di tích quốc gia đặc biệt, hằng năm có lễ hội với quy mô vùng thu hút đông đảo khách tham quan. Còn cử tri Nguyễn Văn Mạnh (xã Thanh Đa, Phúc Thọ) phản ánh tình trạng ứ đọng rác trên địa bàn do việc người dân ngăn cản hoạt động của bãi rác Xuân Sơn.

Ông Mạnh cho biết, 9 tháng đầu năm nay, huyện Phúc Thọ đã có 3-4 lần nhận thông báo ngừng tiếp nhận rác của bãi rác Xuân Sơn, hiện nay, tình trạng tồn đọng rác vẫn diễn ra. Do vậy,  đề nghị thành phố có giải pháp thiết thực, kịp thời xây dựng các công trình xử lý rác thải để bảo đảm môi trường, không để kéo dài tình trạng ứ đọng rác. 

Trao đổi với cử tri về các kiến nghị thuộc thẩm quyền, trách nhiệm của huyện, Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ Doãn Trung Tuấn thẳng thắn nhìn nhận, giá trị sản xuất nông nghiệp trên một đơn vị diện tích của huyện vẫn còn thấp; số doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn còn ít; huyện chưa cân đối được thu chi ngân sách; đấu giá đất hiệu quả thấp, giá đấu thành công chưa cao… Đồng tình với kiến nghị của cử tri về đầu tư tôn tạo di tích đền Hát Môn, Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ kiến nghị thành phố quan tâm, vì đây là dự án trọng điểm có thể giúp huyện thay đổi cơ cấu kinh tế.

Trả lời một số phản ánh, kiến nghị của cử tri thuộc phạm vi giải quyết của thành phố, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết, cùng với việc tăng cường phân cấp, phân quyền cho các cấp, các ngành, thành phố cũng đang tập trung cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy hành chính hiệu quả, thân thiện, văn minh hơn và phục vụ người dân tốt hơn.

Nhắc lại vụ việc cán bộ tiếp dân phường Văn Miếu (quận Đống Đa) gây khó dễ cho người dân đến xin cấp giấy chứng tử gây bức xúc dư luận cách đây chưa lâu, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nêu rõ, thành phố đã chỉ đạo kiên quyết đối với cán bộ đảm nhiệm vị trí tiếp dân phải được đào tạo, học cách ứng xử văn minh, có trách nhiệm.

“Từ vụ việc này, lãnh đạo các xã, thị trấn huyện Phúc Thọ phải tự kiểm điểm lại xem có còn tình trạng người dân ra trụ sở xã làm thủ tục hành chính phải mất tiền mới được giải quyết hay không. Nếu còn tình trạng đó, cấp ủy, chính quyền địa phương phải xử lý thật nghiêm. Đến thời điểm này mà còn tình trạng vòi vĩnh như thế là không được phép. Người dân cũng phải nghiêm, không phải cứ thấy bị gây khó dễ là đưa tiền cốt cho xong việc”, Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh.

Ngọc Yến
.
.
.