Người Việt ở nước ngoài là máu thịt không tách rời của dân tộc Việt Nam

Thứ Bảy, 18/01/2020, 21:35
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh nhấn mạnh, chủ trương nhất quán của Đảng, Nhà nước là coi cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là máu thịt, là bộ phận không tách rời và là nguồn lực quan trọng của dân tộc Việt Nam. 


Trong khuôn khổ ngày hội "Xuân Quê hương 2020", tối 18-1, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội, đã diễn ra chương trình nghệ thuật với nhiều tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu, ca ngợi truyền thống đại đoàn kết, uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam. 

Các đại biểu dự chương trình Xuân Quê hương 2020.

Tham dự chương trình có Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh; Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các ban, bộ, ngành trung ương, đại diện ngoại giao đoàn, cùng hơn 1.500 kiều bào tiêu biểu từ khắp nơi trên thế giới về nước nhân dịp Tết Canh Tý 2020.

Phát biểu khai mạc chương trình, Phó Thủ tướng, Bô trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh chào mừng đoàn kiều bào về nước, nhấn mạnh 1500 kiều bào tham dự chương trình lần này chính là đại diện cho cộng đồng hơn 4,5 triệu người Việt Nam ở nước ngoài từ khắp nơi thế giới về chung vui, sum vầy đón Tết.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh thông tin, năm 2019 đất nước ta đạt được nhiều thành tựu to lớn, tăng trưởng kinh tế của Việt Nam đạt hơn 7%, cao hàng đầu khu vực và thế giới, thu hút đầu tư nước ngoài đạt 38 tỷ USD, quan hệ với các đối tác ngày càng được mở rộng và đi vào chiều sâu, chủ quyền lãnh thổ quốc gia được giữ vững.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh phát biểu tại chương trình.

Việt Nam được bầu làm Ủy viên Không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc với số phiếu cao kỷ lục. Những thành tựu đó làm cho mỗi người Việt Nam dù ở nơi đâu cũng tự hào vì vị thế quốc gia ngày càng được củng cố, vị thế quốc tế của đất nước ngày càng được nâng cao.

Theo Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh, trong những thành tựu lớn của đất nước trong năm qua đều có đóng góp quý báu, thiết thực của cộng đồng hơn 4,5 triệu kiều bào trên khắp năm châu, cả về trí tuệ, vật chất và tinh thần. Đảng, Nhà nước ta hết sức coi trọng những đóng góp của bà con đối với quê hương. 

“Chủ trương nhất quán của Đảng, Nhà nước là coi cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là máu thịt, là bộ phận không tách rời và là nguồn lực quan trọng của dân tộc Việt Nam. Với nhận thức rằng, tinh thần yêu nước, hướng về cội nguồn, lòng tự hào dân tộc của bà con kiều bào ở nước ngoài là rất cao, tiềm năng của kiều bào ta là rất lớn”, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh khẳng định.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh, mỗi năm, khi Tết đến, Xuân về, từ sâu thẳm tâm hồn, mọi người con đất Việt dù ở đâu đều mong muốn được về với gia đình, với cội nguồn, đoàn tụ trong nghĩa tình ấm áp, cùng nhau tưởng nhớ đến công đức của tổ tiên và cầu chúc cho quê hương, gia đình luôn bình an, thịnh vượng. 

Thay mặt Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhiệt liệt chào mừng bà con kiều bào về đón Tết.

Nêu bật những thành tựu trên các lĩnh vực của đất nước trong năm 2019, Phó Chủ tịch nước khẳng định, những thành tựu đó là minh chứng sống động cho nhận định của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: “Đất nước ta chưa bao giờ có cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như hiện nay trên trường quốc tế”. 

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh trống khai Xuân.

Theo Phó Chủ tịch nước, đó cũng là kết quả của sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng và Nhà nước, đặc biệt là sự đoàn kết, quyết tâm, chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị và cộng đồng người Việt Nam cả ở trong và ngoài nước.

Khẳng định năm 2020 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, Phó Chủ tịch nước kêu gọi những người con mang dòng máu Việt ở nước ngoài cùng đồng tâm, hợp lực với toàn thể người dân Việt Nam trong nước để 2020 tiếp tục là một năm thành công.

Thiện Nhân - Phong Sơn
.
.
.