Nghẹn lòng đón thi thể 3 chiến sĩ hy sinh trong vụ rơi máy bay

Thứ Tư, 19/10/2016, 16:37
Người dân, cán bộ, chiến sĩ, phóng viên có mặt tại hiện trường đã không cầm được nước mắt khi chứng kiến cảnh người nhà các sĩ quan tử nạn khóc ngất khi thấy thi thể được chuyển xuống núi.


Lúc 15h15' ngày 19-10, thi thể 3 chiến sĩ hy sinh trong vụ trực thăng rơi được chuyển xuống đất và đưa khỏi chùa Kim Liên xã Tân Hòa, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) về bệnh viện 175 (TP Hồ Chí Minh).

Một cán bộ công tác tại Bộ chỉ huy quân sự tỉnh BR-VT cho biết, khoảng 11h15', lực lượng tìm kiếm đã phát hiện thi thể 3 sỹ quan. 13h tổ công tác đã tiến hành di chuyển thi thể của các chiến sĩ từ khu Đầm Trâu (xã Tân Hòa, huyện Tân Thành) xuống dưới chùa Kim Liên. Lễ truy điệu các chiến sĩ được tổ chức tại bệnh viện 175, TP Hồ Chí Minh.  

Trời chiều nay âm u như khóc thương cho sự ra đi quá đột ngột của các chiến sĩ. Người dân, cán bộ, chiến sĩ, phóng viên có mặt tại hiện trường đã không cầm được nước mắt khi chứng kiến cảnh người nhà các sĩ quan tử nạn khóc ngất khi thấy thi thể được chuyển xuống núi.
Lực lượng Công an đảm bảo ANTT công tác di chuyển thi thể 3 sỹ quan hy sinh.
Người thân và nhân dân khóc thương trước sự hy sinh đột ngột của 3 sỹ quan. Ảnh Dân trí
Khu vực chùa Kim Liên, nơi tin báo về cho biết đã phát hiện các mảnh vỡ máy bay và thi thể 3 người bị nạn.

Người nhà của đại úy Dương Lê Minh (32 tuổi) - một trong những sĩ quan hy sinh trên chiếc trực thăng EC 130-T2 - buồn rầu cho biết bây giờ không biết vợ con của anh Minh phải sống như thế nào, 2 con của anh Minh còn quá nhỏ, bé thứ hai mới chỉ chào đời vài tháng trước. 

Người thân 3 sỹ quan và người dân đau xót trước sự hy sinh của các chiến sĩ. Ảnh: zing.vn
Đưa thi thể các chiến sĩ xuống núi. Ảnh: zing.vn
Theo Dân trí, Đại úy Dương Lê Minh là phi công huấn luyện bay trên chiếc trực thăng EC-130T2 bị rơi ở núi Bao Quan, có cha là liệt sĩ Dương Văn Thanh, một cán bộ không quân đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ vào ngày 29-4-2005. Thượng tá Dương Văn Thanh, nguyên Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn 910, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, đã mãi mãi ra đi khi đang làm nhiệm vụ huấn luyện bay.
Trước đó, khoảng 7h40 ngày 18-10, máy bay trực thăng EC130 T2 của Trung tâm huấn luyện (Bà Rịa - Vũng Tàu, thuộc Tổng công ty Trực thăng Việt Nam) bay huấn luyện. Hơn 15 phút sau, máy bay bị mất liên lạc tại khu vực Tây Bắc núi Dinh, cách sân bay Vũng Tàu khoảng 25 km. Trên máy bay có 3 sĩ quan gồm: Đại úy Dương Lê Minh (giáo viên), Trung úy Đặng Đình Duy và Trung úy Nguyễn Văn Tùng (học viên)


Hải Âu
.
.
.