Náo nức Ngày hội Đại đoàn kết trên quê hương Long An

Thứ Hai, 05/11/2018, 08:58
Những ngày tháng 11 này, nhiều khu dân cư trong cả nước tưng bừng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với không khí vui tươi và ấm áp.

Hòa chung bầu không khí đó, ngày 4-11, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã về Long An, cùng dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với nhân dân khu dân cư ấp Phú Ân, xã Phước Mỹ, huyện Cần Giuộc.

Trong tiếng nhạc, tiếng hát của bà con ấp Phú Ân, bà Phùng Thị Ba, 69 tuổi, cho biết, Ngày hội Đại đoàn kết hằng năm đã thực sự trở thành niềm mong đợi của mỗi người dân, gia đình trong khu ấp. 

Tham dự Ngày hội không chỉ có cư dân đang sinh sống ở ấp, mà những người dân địa phương sống và làm việc ở xa cũng trở về. Nhờ dịp này, những người con xa quê hương có điều kiện, có tấm lòng cùng chung tay đóng góp xây dựng thôn, ấp ngày càng khang trang hơn.

Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp Phú Ân Đặng Văn Điệp hào hứng chia sẻ, hôm nay là một ngày rất đặc biệt với khu dân cư ấp Phú Ân. Đây là dịp để bà con được gặp gỡ, bộc bạch những tâm tư, chia sẻ những kinh nghiệm, những khó khăn trong cuộc sống, để từ đó phát huy tinh thần tương thân tương ái; tình làng, nghĩa xóm thêm gắn kết, bền chặt.

Theo ông Đặng Văn Điệp, là mảnh đất giàu truyền thống cách mạng, ấp Phú Ân có 921 hộ gia đình và 3.725 nhân khẩu, phần lớn người dân tích cực lao động, sản xuất, kinh tế ổn định, thu nhập chủ yếu người dân dựa vào sản xuất nông nghiệp, dịch vụ nhỏ lẽ và làm công ăn lương. Đa số người dân trong độ tuổi lao động đều có việc làm và thu nhập ổn định. 

Năm qua, nhân dân trong ấp Phú Ân được ưu đãi, đầu tư kinh phí trong quá trình thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, về giáo dục, y tế, giảm nghèo, xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn, điện, nước sạch… từ đó góp phần cải thiện, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của  nhân dân; cán bộ và nhân dân trong khu dân cư luôn đoàn kết phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng khu dân cư ngày càng đoàn kết, vững mạnh.

Chung vui với bà con ấp Phú Ân trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn bày tỏ niềm vui và ấn tượng trước công tác tổ chức rất chu đáo; không khí náo nức và nét mặt rạng ngời của bà con khi tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Nhắc lại lời dạy của Bác Hồ kính yêu: "Chính sách Mặt trận là chính sách rất quan trọng công tác Mặt trận; là công tác rất quan trọng trong toàn bộ công tác cách mạng", đồng chí Trần Thanh Mẫn khẳng định, việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết ở khu dân cư của MTTQ Việt Nam từ hơn 10 năm qua đã hiện thực hóa lời dạy quý báu đó của Người. 

Hằng năm, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc luôn được hệ thống Mặt trận các cấp triển khai có hiệu quả, tạo ra diễn đàn dân chủ, và là Ngày hội của hơn 100 ngàn khu dân cư trên cả nước. Ngày hội Đại đoàn kết chính là dịp để lãnh Đảng, Nhà nước, các ngành, các cấp về với nhân dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân...

Đồng chí Trần Thanh Mẫn đã ân cần thăm hỏi, trao quà cho các gia đình chính sách, gia đình tiêu biểu và hộ nghèo trên địa bàn.

Diệp Vinh - Anh Minh
.
.
.