Nâng cao vị thế là trường Đảng cao cấp của Trung ương Đảng

Thứ Sáu, 25/01/2019, 11:37
Sáng 24-1, tại Hà Nội, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và phát biểu chỉ đạo.


Báo cáo kết quả công tác năm 2018, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng cho biết: Trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý, Học viện đã đổi mới nội dung chương trình và tăng cường kỷ cương, kỷ luật học đường. Nội dung các chương trình đào tạo đổi mới theo tinh thần bám sát Văn kiện Đại hội XII của Đảng và các Nghị quyết Hội nghị Trung ương khóa XII, được cập nhật thường xuyên các vấn đề thời sự trong nước và quốc tế, có ý nghĩa đối với sự phát triển đất nước.

Học viện tăng cường công tác quản lý gắn với hoàn thiện chế độ, chính sách đối với giảng viên; đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tăng cường tương tác, phát huy tính chủ động, sáng tạo của người học... 

Với công tác nâng cao chất lượng nghiên cứu, tổng kết thực tiễn, phát triển lý luận chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước được triển khai đồng bộ trên 732 nhiệm vụ khoa học; trong đó đáng chú ý là Chương trình khoa học và công nghệ trọng điểm quốc gia giai đoạn 2016- 2020 “Nghiên cứu tổng kết, đề xuất, bổ sung, phát triển chủ nghĩa Mác - Lênin - cấu phần quan trọng trong nền tảng tư tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam trong bối cảnh mới”. 

Học viện đẩy mạnh triển khai các hoạt động liên kết, hợp tác nghiên cứu khoa học với các ban bộ, ngành, địa phương và các đối tác quốc tế. Từ đó góp phần đa dạng hóa các hoạt động nghiên cứu, tiếp thu thành tựu nâng cao chất lượng quốc tế.

Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đồng chí Phạm Minh Chính ghi nhận, đánh giá cao những kết quả và thành tích nổi bật của Học viện đã đạt được trong năm qua. 

Cơ bản tán thành với những nội dung trong Báo cáo, đánh giá cao những ý kiến phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Minh Chính cho rằng, bên cạnh những thành tích nổi bật, Học viện cần thẳng thắn nhìn nhận những vấn đề bất cập, hạn chế còn tồn tại để khắc phục trong thời gian tới. 

Đồng chí Phạm Minh Chính đề nghị Học viện cần tiếp tục củng cố, nâng cao vị thế của Học viện với tư cách là trường Đảng cao cấp của Trung ương Đảng. 

Cùng với đó, tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ theo hướng bám sát vào hai trọng tâm, 5 đột phá của Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ, gắn kết chặt chẽ với công tác quy hoạch cán bộ; đẩy mạnh đào tạo, bồi dưỡng theo các chức danh cán bộ trong hệ thống chính trị.

Thu Phương
.
.
.