Nâng cao hiệu quả việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng

Thứ Tư, 09/09/2020, 15:47
Ngày 9-9, Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì phối hợp Bộ Thông tin và Truyền thông, Báo Nhân dân, Tạp chí Cộng sản, Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật, Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến quán triệt Thông báo Kết luận số 173-TB/TW, Chỉ thị 43-CT/TW, Chỉ thị số 44-CT/TW.


Đồng chí Thuận Hữu, Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập báo Nhân dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; đồng chí Đoàn Minh Huấn, Uỷ viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam; đồng chí Phạm Chí Thành, Quyền Giám đốc, Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật đồng chủ trì Hội nghị.

Các đại biểu dự Hội nghị

Sau hơn 7 năm thực hiện Kết luận số 29-KL/TW, việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Nhận thức của cán bộ, đảng viên về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của báo, tạp chí đã được tiếp tục nâng lên. Nhiều tổ chức Đảng và đảng viên đã thực hiện tốt việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng. Phong trào đọc và làm theo báo, tạp chí của Đảng được duy trì, phát triển. Công tác kiểm tra, đôn đốc việc mua và đọc báo, tạp chí được tiến hành thường xuyên hơn. Chất lượng báo, tạp chí của Đảng được nâng lên, nội dung và hình thức tiếp tục được đổi mới; công tác phát hành báo, tạp chí của Đảng có nhiều chuyển biến tích cực… Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn có những hạn chế, bất cập.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại đầu cầu Hà Nội đến các địa phương trên toàn quốc

Đồng chí Lê Mạnh Hùng phát biểu kết luận Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Lê Mạnh Hùng cho rằng, các Bộ, ngành Trung ương, địa phương cần có hướng dẫn, chương trình, kế hoạch, cụ thể để tổ chức quán triệt và thực hiện theo các Kết luận, Chỉ thị của Ban Bí thư. Ban Tuyên giáo các cấp đổi mới hình thức, phương pháp quán triệt, công tác tuyên truyền, nhằm nâng cao nhận thức trong việc thực hiện các Chỉ thị, Kết luận của Ban Bí thư theo từng địa phương, đơn vị, từng cấp, từng ngành một cách căn cơ, cụ thể, đảm bảo chất lượng, đối tượng và thời gian quy định. 

Bên cạnh đó, cần xác định rõ việc nghiên cứu, học tập sách lý luận, chính trị là nhiệm vụ thường xuyên; đưa việc mua, đọc và làm theo báo Đảng trở thành phong trào rộng khắp trong toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Hoạt động của các cấp Hội Nhà báo từ Trung ương đến địa phương cần đảm bảo thống nhất, chặt chẽ. Mỗi cấp Hội cần nâng cao bản lĩnh chính trị cho người làm báo, nâng cao đạo đức để mỗi hội viên vừa có tâm vừa có tầm, xứng đáng là cán bộ trên mặt trận văn hoá tư tưởng. 

Đồng chí Lê Mạnh Hùng đề nghị Báo Nhân dân, Tạp chí Cộng sản, các cơ quan báo Đảng địa phương, các nhà xuất bản cần nâng cao chất lượng các ấn phẩm báo chí, xuất bản nhằm phục vụ tốt hơn nhiệm vụ chính trị của Đảng, tạo sức hấp dẫn với độc giả và cung cấp đầy đủ, kịp thời các thông tin chính thống trên mọi lĩnh vực; tích cực đổi mới phương thức hoạt động theo hướng tinh gọn, hiệu quả và đánh giá hiệu quả công tác xuất bản, việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng,từ đó có đề xuất phù hợp trong thời gian tiếp theo.

Vũ Linh
.
.
.