Mỹ cung cấp cho Hải quan Việt Nam máy soi gần 5 tỷ đồng

Thứ Hai, 24/09/2018, 14:18
Mỹ đã cung cấp cho Hải quan Việt Nam một máy soi hàng hóa X-ray trị giá 200.000 USD (gần 5 tỷ VNĐ) trong khuôn khổ chương trình kiểm soát xuất khẩu và an ninh biên giới.

Sáng 24-9, tại Kho dịch vụ hàng hóa Nội Bài, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink đã đại diện phía Mỹ bàn giao một máy soi hàng hóa hiện đại do Chính phủ Mỹ tài trợ cho lực lượng Hải quan Việt Nam.

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink và đại diện Tổng cục Hải quan cắt băng khánh thành máy soi. 

Chiếc máy soi X-ray, có tổng trị giá gần 200.000 USD, sẽ cung cấp những hình ảnh chất lượng cao về mọi kiện hàng hóa ra vào Kho dịch vụ hàng hóa Nội Bài, qua đó giúp lực lượng chức năng xác định chính xác các mặt hàng cấm bên trong như chất nổ, vũ khí, ma túy…

Theo thông tin từ Đại sứ quán Mỹ, hoạt động này nằm trong khuôn khổ Chương trình kiểm soát xuất khẩu và an ninh biên giới của Chính phủ Mỹ, nhằm hỗ trợ cơ quan hải quan tăng cường kiểm soát hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam qua đường hàng không.

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink và đại diện Tổng cục Hải quan xem quá trình vận hành máy.

Trong những năm qua, Chính phủ Mỹ đã có nhiều hoạt động hỗ trợ cho Hải quan Việt Nam nâng cao năng lực ngăn chặn các hoạt động buôn bán trái phép những hàng hoá sử dụng cho mục đích phổ biến vũ khí hủy diệt.

Cũng trong khuôn khổ chương trình hợp tác, từ ngày 10 đến 14-9, khoá đào tạo phân tích hình ảnh máy soi do các chuyên gia đến từ Hải quan Mỹ tiến hành, đã trang bị những kiến thức cơ bản trong việc phân tích hình ảnh máy soi cho cán bộ, công chức của Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Nội Bài.

Máy soi do Mỹ cung cấp được đặt tại cửa chính Kho dịch vụ hàng hóa Nội Bài, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài


Thiện Minh
.
.
.