Mơ gặp Tổng thống, trở về máng lợn sứt mẻ

Thứ Sáu, 23/03/2012, 19:49
Mấy ngày qua, nhiều người Mỹ gốc Việt tỏ rõ sự phẫn nộ trước hành động lố lăng của nhóm người được sự rỉ tiền của tổ chức phản động Việt Tân, tụ tập gần khu vực tòa Bạch Ốc, Mỹ để rêu rao cái gọi là “thỉnh nguyện thư” hay “đơn nguyện cầu” nhân quyền.

“Thỉnh nguyện thư” là mỹ từ chúng vôi ve cho oai, kỳ thực đó chỉ là tập giấy lộn với loằng ngoằng những thứ tùm hum mà hai kẻ lố lăng Trúc Hồ (xưng chức này chức kia nhưng nhiều người nói rằng, y chỉ làm công việc lèo phèo gì đó ở Đài Truyền hình SBTN) và Nguyễn Đình Thắng, kẻ trú chân kiếm cơm trong cái gọi là “Ủy ban cứu người vượt biển” (nhiều người gọi Thắng là Chủ tịch Ủy ban… vượt cống vì họ lý giải rằng, đến cái thân gã này còn chả lo nổi, hòng gì cứu ai vượt biển, may ra tự gã có cứu mình vượt qua cái cống rãnh, mương máng đủ thứ chuột).

Hai kẻ này lò dò trên trang web: we the people, một sáng kiến của Tổng thống Obama lập năm 2009 để tiếp thu ý kiến người dân đối với chính sách nước Mỹ. Theo quy định, Chính phủ Mỹ sẽ tiếp thu kiến nghị của người dân Mỹ nếu vụ việc có trên 25 nghìn người ký ủng hộ trong vòng 30 ngày.

Trúc Hồ và Nguyễn Đình Thắng biết rằng nếu có đến gõ cửa nhà dân ở Mỹ để tuyên truyền cái gọi là nhân quyền thì mấy chú becgie trước cửa đã vồ ra đẩy đuổi vì nhầm tưởng “đồng bọn” đến cướp chỗ ngủ, huống gì được người dân mở cửa cho vào nhà. Thế nên, cả Trúc Hồ và Thắng đành ngồi nghĩ trò “vẽ” chữ ký. Bằng những trò hề kệch cỡm, cả Hồ và Thắng dụ ra cái gọi là “130 nghìn chữ ký” rồi giả bộ là đã có chừng ấy người ký ủng hộ cái mớ giấy lộn hai kẻ này lập ra (theo nhiều thông tin từ Mỹ, số liệu 130 nghìn chữ ký kia chỉ là thủ thuật, phần lớn những người ký lại chưa đủ tuổi công dân).

Hôm 5/3, Trúc Hồ và Nguyễn Đình Thắng bằng luận điệu bịp bợm đó đã dụ được một nhóm người đến gần khu vực Nhà Trắng. Để tạo thanh thế, chúng còn cho căng băng rôn, khẩu hiệu với những từ ngữ sáo rỗng về nhân quyền, đáng hài hước là nhóm người nhìn nhơ nhác như tị nạn này lại được chúng phỉnh dưới mỹ từ “phái đoàn” và “yểm trợ”! Hôm đó, tất nhiên là lãnh đạo Nhà Trắng không thì giờ đâu diện kiến mấy cái tay trơ trẽn này, nhưng thấy ồn ào phía ngoài trụ sở nên cũng cho một số nhân viên ra nắm tình hình xem sao. Tại đây, nhân viên của Nhà Trắng ngạc nhiên khi thấy nhóm của Hồ và Thắng lại lải nhải cái điệp khúc “nhân quyền”, ra rả tố Việt Nam thế này thế nọ. Hẳn là chán ngán với mấy cái ông làm hề không đúng chỗ này, vì thế hôm 5/3, nhân viên toà Bạch Ốc yêu cầu nhóm người trên cần có hiểu biết hơn.

Sự kiện hôm 5/3 rõ ràng là thất bại nặng nề của nhóm Trúc Hồ và Nguyễn Đình Thắng. Thế mà mấy hôm nay, chúng vẫn ra rả trên mạng internet với những ngôn từ mà đọc xong, độc giả đặt câu hỏi, không lẽ lớn tuổi như Hồ và Thắng lại thất học sớm?

Một sự kiện diễn ra sau đó 10 ngày: hôm 15/3, đích thân Tổng thống Obama đã vinh danh chàng trai Mỹ gốc Việt Thach Tak Nguyen, cựu sinh viên Đại học California-Los Angeles (cùng với bốn người khác được vinh danh trong chương trình Champions of Change, tôn vinh những nhà lãnh đạo trẻ vì những nỗ lực giúp đỡ người nghèo, người vô gia cư, bảo vệ môi trường). Thach Tak Nguyen sang Mỹ từ nhỏ cùng với gia đình, cuộc sống khó khăn khi đó đã dạy anh biết trân trọng những gì mình có, đồng thời chia sẻ khó khăn với những người xung quanh.

Cũng là người mang quốc tịch Mỹ nhưng có dòng máu Việt, những bạn trẻ như Thach Tak Nguyen đã làm rạng danh những người Việt Nam chân chính ở đây và cả đất nước Việt Nam, quê hương của anh, bằng những hành động đầy ý nghĩa và được Tổng thống Obama vinh danh. Hành động của Thach Tak Nguyen thật đáng tự hào, còn những trò xảo thuật chữ ký với luận điệu trơ trẽn “nhân quyền” như Hồ và Thắng, có lẽ kiếp sau cũng không dám mơ gặp Tổng thống Obama! Không thể gặp được Tổng thống, Hồ, Thắng và đám tay chân y như ông lão đánh cá trong chuyện xưa, lại trở về “cống” với máng lợn ăn sứt mẻ!

Trường Đăng
.
.
.