Mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống bom mìn

Thứ Năm, 04/04/2019, 17:21
Sáng 4-4, tại TP. Đông Hà, Quảng Trị đã diễn ra lễ mít tinh kỷ niệm Ngày thế giới phòng chống bom mìn (4-4).

Sự kiện do Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia khắc phục hậu quả bom mìn và chất độc hóa học sau chiến tranh ở Việt Nam phối hợp UBND tỉnh Quảng Trị và một số đơn vị tổ chức

Chủ đề của lễ mít tinh năm nay là ''Khu đất an toàn'', biến những vùng đất còn ô nhiễm bom mìn thành sân chơi, để không ai bị bỏ lại phía sau. 

Tại buổi lễ, Ban tổ chức phối hợp các tổ chức trong và ngoài nước, có nhiều hoạt động như: trình diễn công tác rà phá bom mìn, tuyên truyền giáo dục cho học sinh, người dân nhận thức đúng về bom mìn…

Quang cảnh lễ mít tinh.

Dịp này, Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia khắc phục hậu quả bom mìn và chất độc hóa học sau chiến tranh ở Việt Nam cũng đã tổ chức trao tặng quà cho 30 nạn nhân bom mìn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Quảng Trị và trao tặng giấy chứng nhận hỗ trợ sinh kế cho các gia đình nạn nhân bom mìn ở đây.

Thiếu tướng Phùng Ngọc Sơn, Tư lệnh Binh chủng Công Binh, Tổng Giám đốc Trung tâm hành động bom mìn Quốc gia Việt Nam cho hay, Việt Nam là một trong những nước có tình trạng ô nhiễm bom mìn nặng nề nhất trên thế giới  với khoảng 15 triệu tấn. 63/63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc bị ô nhiễm vật liệu nổ sau chiến tranh, với diện tích trên 6 triệu ha. Riêng ở tỉnh Quảng Trị, địa phương có diện tích ô nhiễm bởi bom mìn và vật nổ đứng đầu cả nước, chiếm gần 82% tổng diện tích toàn tỉnh.

Còn theo ông Hoàng Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, từ năm 1975 đến nay, Quảng Trị có gần 8.540 nạn nhân bom mìn và vật liệu nổ còn sót lại trên địa bàn. Đặc biệt các nạn nhân trẻ em chiếm tỉ lệ 31%.

Thanh Bình
.
.
.