Mái nhà Đại đoàn kết nơi Đất Tổ Hùng Vương

Chủ Nhật, 31/03/2019, 05:15
Ngày 30-3, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương (UBTƯ) Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam dẫn đầu đoàn công tác Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đã có buổi làm việc với tỉnh Phú Thọ về việc tu bổ, nâng cấp công trình khu nhà Đại đoàn kết tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Về khu nhà Đại đoàn kết nằm trong quần thể Khu di tích lịch sử Đền Hùng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, đây là công trình có ý nghĩa quan trọng, thể hiện tinh thần đại đoàn kết toàn dân; là nơi hội tụ những sản phẩm đặc trưng của 63 tỉnh, thành phố, nơi gìn giữ bản sắc văn hóa của 54 dân tộc anh em và là biểu tượng sinh động của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Tuy nhiên, đến nay, các hạng mục đã xuống cấp, vì vậy, đề nghị tỉnh Phú Thọ phối hợp, tạo điều kiện để UBTƯ MTTQ Việt Nam tu bổ, nâng cấp công trình, tạo thành điểm đến tham quan cho đồng bào và du khách thập phương khi về thăm, viếng Đền Hùng.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Thọ Bùi Minh Châu đã thông tin cho đoàn về những kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, chủ trương của tỉnh là phát triển kinh tế phải gắn với phát huy được truyền thống văn hóa và đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao chất lượng đời sống cho nhân dân.

Đến nay, chương trình xây dựng nông thôn mới của Phú Thọ đã đạt nhiều kết quả tích cực; tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh; thu nhập của người dân ngày một nâng lên; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội đảm bảo… Những kết quả đạt được có đóng góp quan trọng của hệ thống MTTQ các cấp, thể hiện tốt vai trò cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Đồng chí Bùi Minh Châu nhất trí với đề nghị của UBTƯ MTTQ Việt Nam về việc tu bổ, nâng cấp các hạng mục tại khu nhà Đại đoàn kết tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng. Đồng chí khẳng định, tỉnh Phú Thọ sẽ phối hợp, tạo điều kiện để công trình sớm được hoàn thành, phát huy giá trị sử dụng trong thời gian sớm nhất để đón đồng bào, du khách thập phương đến tham quan.

Anh Minh – Diệp Vinh
.
.
.