Mãi lan tỏa tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ Bảy, 14/09/2019, 07:45
Tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, Hà Nội ngày 12-9 đã diễn ra hội nghị tổng kết “50 năm bảo tồn và phát huy giá trị Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch”. 

Dự hội nghị có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và 150 đại biểu là các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, nhà quản lý; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo, nguyên là cán bộ, cán bộ khoa học của Khu di tích và Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Những gì về Bác Hồ nói bao nhiêu cũng vẫn thấy thiếu. Cảm nhận về Bác của mỗi người khác nhau nhưng mọi người đều thấy những lời nhắc nhở của Bác đều như có mình trong đó. Bác Hồ là hiện thân của những gì tốt đẹp nhất, là kết tinh của nhân, trí, dũng.

Trái tim và tình yêu thương của Bác với đồng chí, đồng bào, nhân loại vô cùng bao la. Những người Việt Nam và những người yêu chuộng hòa bình trên thế giới đều trân trọng nỗ lực của các thế hệ công tác tại Khu di tích, những người đã không ngừng cố gắng làm cho Khu di tích luôn là “địa chỉ đỏ” để tất cả mọi người đều mong muốn được đến tham quan, tìm hiểu.

Giám đốc Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Văn Công cho biết: Khu di tích là nơi Bác đã sống, làm việc, dưỡng bệnh và trút hơi thở cuối cùng (1954-1969). Mỗi di tích, tài liệu, hiện vật chứa đựng nội dung lịch sử khác nhau, là minh chứng thuyết phục về chiều sâu tư tưởng, phong cách, đạo đức, lối sống và tinh thần cống hiến không mệt mỏi của Người cho sự nghiệp cách mạng, hạnh phúc của nhân dân. Sau khi Bác Hồ qua đời, tất cả cảnh quan, hiện vật, tư liệu liên quan đến cuộc đời và hoạt động của Bác trong 15 năm cuối đời cần và đã được bảo vệ, bảo quản, giữ gìn nguyên trạng.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Công, hiện tại, Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh có khuôn viên rộng hơn 14ha, hơn 1.600 hiện vật đang được trưng bày. Từ năm 1970 đến nay, Khu Di tích đã phục vụ, đón tiếp hơn 80 triệu lượt khách tham quan, trong đó có khách quốc tế đến từ hơn 160 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Trong 8 tháng của năm 2019, Khu Di tích đã đón hơn 2 triệu lượt khách.

Đây là niềm tự hào nhưng cũng là thách thức của Khu Di tích. Nhưng dù khó khăn đến đâu cán bộ Khu Di tích cũng nỗ lực vượt qua, nhằm bảo quản giữ gìn lâu dài nguyên trạng và phục vụ tốt nhất công tác tuyên truyền, giáo dục về cuộc đời, sự nghiệp và tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho các thế hệ hiện tại và trong tương lai...

N.Nguyễn
.
.
.