Lỗi hệ thống đường truyền thông tin tại sân bay Nội Bài

Thứ Hai, 22/08/2016, 17:14
Vào lúc hơn 14h chiều nay (22-8), một số màn hình hiển thị thông tin chuyến bay tại khu vực làm thủ tục tục chuyến bay (check in) nhà ga T1 Nội Bài đột nhiên hiển thị các vệt màu sắc khác nhau và một số thông số kỹ thuật thay vì thông tin các chuyến bay. Giám đốc CHK quốc tế Nội Bài Vũ Thế Phiệt đã xác nhận thông tin này.

Sự cố lỗi đường truyền khiến thông tin chuyến bay không hiển thị trên bảng điện tử từ quầy làm thủ tục từ 51 đến 60, tại sảnh B, ga hành khách T1quốc nội. Đây là lỗi kỹ thuật thông thường, không phải do thời tiết, không phải do tin tặc tấn công. Sự cố không gây ảnh hưởng tới hoạt động làm thủ tục bay" - đại diện Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài khẳng định thêm.

 Trước đó, khi xảy ra sự cố, một số hành khách chứng kiến đã chụp lại hình ảnh và đăng tải lên mạng xã hội  và cho rằng có thể hệ thống thông hàng không ở Nội Bài lại bị tin tặc tấn công như trước đây. Tuy nhiên, một lần nữa,đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài khẳng định thêm: Sự cố lỗi đường truyền khiến thông tin chuyến bay không hiển thị trên bảng điện tử từ quầy làm thủ tục từ 51 đến 60, tại sảnh B, ga hành khách T1quốc nội. Đây là lỗi kỹ thuật thông thường, không phải do thời tiết, không phải do tin tặc tấn công. Sự cố không gây ảnh hưởng tới hoạt động làm thủ tục bay.

Phía Vietnam Airlines cũng cho biết, trục trặc màn hình tại quầy làm thủ tục của hãng này là do thiết bị của Cảng hàng không. Còn hệ thống của hãng vẫn làm việc bình thường.

Thanh Huyền
.
.
.