Lên phương án dạy bù đối với các trường phải nghỉ học dài ngày do lũ

Thứ Sáu, 04/11/2016, 16:13
Trước tình hình mưa lũ phức tạp, Bộ GD&ĐT đã có công điện gửi các Sở GD&ĐT trên cả nước cho học sinh nghỉ học đồng thời lên phương án dạy bù sau lũ.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Phùng Xuân Nhạ vừa có công điện gửi các Sở GD&ĐT, các cơ sở GD&ĐT trên toàn quốc. 

Công điện nêu rõ, trong những ngày qua, mưa lũ nghiêm trọng đã xảy ra tại các tỉnh Miền trung như Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình,.. và một số địa phương khác gây ngập sâu, nguy hiểm đến tính mạng và tài sản của nhân dân và các cơ sở giáo dục. 

Bộ GD&ĐT yêu cầu các địa phương lên phương án dạy bù để bù đắp kiến thức cho học sinh tại các vùng phải nghỉ học dài ngày vì lũ

Để đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên và học sinh, Bộ GD&ĐT yêu cầu: Đối với các trường, điểm trường nằm trong vùng bị lũ lụt, nguy hiểm hoặc đường đến trường bị lũ lụt nguy hiểm thì cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Đối với các trường, điểm trường bị ngập lụt dài ngày có thể bố trí nơi học tạm tại các điểm theo đúng phương án phòng, chống giảm nhẹ thiên tai của các cơ sở giáo dục và địa phương đã phê duyệt nhưng phải đảm bảo an toàn.

Đặc biệt, các địa phương cần điều chỉnh kế hoạch dạy học và lên phương án dạy bù đối với các cơ sở giáo dục phải nghỉ học dài ngày do lũ lụt để đảm bảo chương trình giáo dục. 

H.Thanh
.
.
.