Hàng nghìn người tiễn đưa Anh hùng phi công Nguyễn Văn Bảy

Thứ Ba, 24/09/2019, 12:13
Tang lễ Đại tá, phi công, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Văn Bảy được tổ chức tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (số 5 Phạm Ngũ Lão, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh), lễ viếng bắt đầu từ lúc 9h ngày 24-9.


Ngay từ sáng sớm ngày 24-9 hàng nghìn người… đã có mặt tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, quận Gò Vấp để tiễn đưa anh hùng phi công Nguyễn Văn Bảy và chia buồn với gia quyến.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và gia đình gửi vòng hoa viếng
Đại tá phi công Nguyễn Văn Bảy (còn gọi là Bảy A), quê ở huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp. Trong kháng chiến chống Mỹ, phi công Nguyễn Văn Bảy thuộc biên chế của Trung đoàn Không quân tiêm kích 923 (mật danh Đoàn Yên Thế) và tham gia trận đánh đầu tiên trên vùng trời Bắc Sơn - Chi Lăng. Phi công Nguyễn Văn Bảy đã bắn rơi 7 chiếc máy bay địch trong kháng chiến chống Mỹ và được Bác Hồ tặng 7 huy hiệu.
Đại tá phi công Nguyễn Văn Bảy

Theo người thân của ông Nguyễn Văn Bảy, ngày 16-9, trong lúc làm vườn, ông Bảy ngất xỉu, được bệnh viện địa phương sơ cứu rồi chuyển lên Bệnh viện Quân y 175 cấp cứu. Quá trình điều trị, ông Bảy đã có những diễn tiến tích cực nhưng đến tối 22-9, bệnh đột ngột trở nặng khiến ông không qua khỏi, ông đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện vào 21h ngày 22-9-2019, hưởng thọ 84 tuổi.

Ông Phan Tương, Nguyên Tham mưu trưởng, Trung đoàn phó Trung đoàn 923 – Không quân, buồn rầu nói: “Tôi không nghĩ anh Bảy lại đi sớm như vậy. Anh Bảy là người luôn kiên cường, không ngại bất cứ điều gì, việc gì cũng làm chứ không riêng gì đánh giặc, anh luôn nghiên cứu tìm ra cách đánh hiệu quả nhất”.

Còn ông Trần Hồng Sơn, Thiếu tá, nguyên trực ban trưởng Sở Chỉ huy quân chủng phía Nam thẫn thờ cầm những tấm ảnh mà ông mới chụp lúc vào bệnh viện thăm ông Nguyễn Văn Bảy, ông xúc động nói: “Anh bảy là người kiên cường bất khuất, luôn vui vẻ cả khi đánh giặc, trong cuộc sống và trong chiến đấu anh luôn tự tin”.

Theo chương trình lễ tang, đồng đội, thân hữu và người dân có thể đến viếng ông từ 9h sáng 24-9 đến hết ngày 25-9 tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng. 5h sáng 26-9, gia đình sẽ tổ chức lễ truy điệu và di quan linh cữu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Văn Bảy về quê nhà tại huyện Lai Vung (tỉnh Đồng Tháp).

Lễ viếng tại quê nhà sẽ được tổ chức từ 12h ngày 26-9 đến 10h30 phút ngày 27-9, sau đó gia đình sẽ tổ chức an táng ông tại nghĩa trang của gia đình ở huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp.




Nhân Sơn
.
.
.