Lấp hồ Thành Công để xây chung cư mới chỉ là ý tưởng của nhà đầu tư

Thứ Sáu, 10/01/2020, 08:12
Thông tin từ Sở Quy hoạch và Kiến trúc Hà Nội cho biết, đến hết năm 2019, UBND TP Hà Nội đã giao 17 nhà đầu tư triển khai lập ý tưởng quy hoạch cải tạo, xây dựng lại 30 khu chung cư cũ.


Đến nay, khu tập thể Nguyễn Công Trứ đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết và giao chủ đầu tư xây dựng; Khu tập thể 3 tầng phường Nguyễn Trãi (quận Hà Đông) đã được chấp thuận tổng mặt bằng và phương án kiến trúc; 22 khu còn lại đã có 9 khu báo cáo UBND TP lần 2, 8 khu báo cáo lần 1; 5 khu chưa có phương án.

Liên quan đến đề xuất lấp một phần hồ Thành Công để xây lại chung cư cũ, ông Nguyễn Trọng Kỳ Anh, Phó Giám đốc Sở Quy hoạch và Kiến trúc Hà Nội cho biết, đây mới là ý tưởng đề xuất của nhà đầu tư. Quá trình lập nhiệm vụ và đồ án quy hoạch sẽ phải lấy ý kiến rộng rãi của cộng đồng dân cư, các cơ quan, tổ chức có liên quan trước khi trình phê duyệt theo đúng quy trình, quy định, không có chuyện nhà đầu tư đề xuất là được phê duyệt. 

Ngoài ra, hiện Sở đang tiếp tục triển khai thực hiện các đồ án đặc thù như: Làng dệt lụa Vạn Phúc; Làng gốm sứ Bát Tràng; quy hoạch phân khu Ga Hà Nội và phụ cận; quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ... Về quy hoạch chi tiết các khu nhà ở xã hội tập trung, thành phố đang chỉ đạo thực hiện 5 khu với tổng diện tích 272,45ha. Hiện đã phê duyệt quy hoạch 1 khu, 3 khu đã được phê duyệt nhiệm vụ, 1 khu còn lại đang được lập nhiệm vụ.

C.Linh
.
.
.