Kiểm tra việc “nhân bản” hơn 600 phiếu siêu âm của phi công, tiếp viên hàng không

Thứ Sáu, 24/07/2020, 17:08
Chiều 24-7, thông tin từ Bộ GTVT cho biết, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn[ đã ký văn bản thành lập đoàn do Cục trưởng Cục Y tế giao thông vận tải làm Trưởng đoàn, đại diện lãnh đạo Vụ Pháp chế , Thanh tra Bộ, Vụ tổ chức cán bộ và Cục Hàng không Việt Nam là thành viên, tiến hành kiểm tra chuyên ngành đột xuất đối với Trung tâm Y tế hàng không, làm rõ các sai phạm nếu có liên quan đến thông tin  “nhân bản” hơn 600 kết quả phiếu siêu âm tim của phi công, tiếp viên hàng không.

Trong văn bản này, Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam xác minh và làm rõ các thông tin báo chí nêu; xác định rõ các sai phạm nếu có và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân liên quan.

 Trước đó, trên một số phương tiện truyền thông có bài viết phản ánh về vụ việc hơn 600 phiếu siêu âm của phi công, tiếp viên bị "nhân bản" được Cục Hàng không Việt Nam cho "làm lại", bất chấp những sai phạm, lỗ hổng xảy ra trong quy trình Giám định sức khỏe cho nhân viên hàng không. Cụ thể, theo bài báo phản ánh, có đến 154 hồ sơ sức khỏe phi công giám định sức khỏe lần đầu và 470 hồ sơ sức khỏe tiếp viên khám tuyển có phiếu siêu âm tim "nhân bản".

Phạm Huyền
.
.
.