Lãnh đạo cấp cao Việt Nam gửi điện thăm hỏi vụ máy bay cháy ở Nga

Thứ Hai, 06/05/2019, 18:11
Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện chia buồn tới những người đồng cấp ở Nga sau thảm kịch cháy máy bay ở Moscow.

Hình ảnh chiếc máy bay gặp nạn. Ảnh: Sputnik

Được tin máy bay của Hãng hàng không “Aeroflot” của Nga gặp nạn tại sân bay quốc tế Sheremetyevo trên đường bay từ Moscow đến thành phố Murmansk, Nga làm 41 thành viên phi hành đoàn và hành khách thiệt mạng, nhiều người bị thương, ngày 6-5, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi điện thăm hỏi đến Tổng thống Liên bang Nga V. Putin.

Cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện thăm hỏi tới Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga D. Medvedev).

Trước đó, ngày 5-5 (giờ địa phương), một máy bay chở khách thuộc dòng Sukhoi Superjet 100 của hãng hàng không Aeroflot, Nga khi vừa cất cánh từ Moscow đi Murmansk đã hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Sheremetyevo do xảy ra cháy trên máy bay.

Ngày 6-5, Ủy ban Điều tra Nga thông báo cơ quan này đang xem xét 3 yếu tố được xem là những nguyên nhân có thể gây ra vụ cháy trên khoang máy bay Sukhoi, bao gồm: phi công có kỹ năng chuyên môn kém, thiết bị điện trên máy bay gặp trục trặc và thời tiết xấu (do bão đổ bộ).

Tiên An
.
.
.