Lãnh đạo Đảng, Nhà nước gặp mặt phụ nữ tiêu biểu nhân ngày 20-10

Thứ Bảy, 19/10/2019, 08:43
Tối 18-10, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã có buổi gặp mặt đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Cùng dự còn có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Nguyễn Ngọc Thiện, Thứ trưởng Bộ VHTTDL – Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Khánh Hải.

Bắt tay thân mật các nữ cầu thủ, Chủ tịch Quốc hội bày tỏ sự khâm phục khi các nữ cầu thủ “nhìn thì nhỏ thó nhưng đá rất hay”, luôn làm rạng danh màu cờ, sắc áo của Việt Nam trên trường quốc tế. Đến nay, bóng đá nữ Việt Nam đã đạt được nhiều thành tích, giành nhiều ngôi vô địch SEA Games, giải vô địch ĐNÁ và gần đây nhất là ngôi vô địch ĐNÁ lần thứ 3.

Báo cáo tại buổi gặp mặt, Trưởng đoàn bóng đá nữ Việt Nam Dương Vũ Lâm cho biết, bóng đá nữ là môn thể thao có nhiều tiềm năng, đã được nhiều địa phương đầu tư ở nước ta. Nhờ sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, thời gian qua, bóng đá nữ đã giành được nhiều thành tích. Tuy nhiên, mức sống của các nữ cầu thủ không cao như bóng đá nam. Ông Lâm bày tỏ mong muốn bóng đá nữ nhận được nhiều sự quan tâm hơn nữa để phát huy hết tiềm năng.

Gửi lời chúc mừng đến toàn thể đội tuyển bóng đá nữ nhân kỷ niệm 89 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, đây là dịp để tôn vinh các cô gái "vàng" nhỏ bé nhưng rất dũng mãnh trên đấu trường châu lục và khu vực.

Chủ tịch Quốc hội cũng cho biết, bà rất xúc động và hồi hộp khi theo dõi hành trình lên ngôi vô địch lần thứ 3 của đội tuyển nữ tại giải vô địch ĐNÁ vừa qua. “Đội tuyển đã thể hiện được tầm vóc của một đội bóng bản lĩnh, tự tin, có lối chơi mạch lạc, thông minh, đặc biệt kiên cường trong những phút cuối của trận chung kết khi đối đầu với đương kim vô địch của giải đấu, vừa trở về từ Giải bóng đá nữ vô địch thế giới, để giành chiến thắng. Chức vô địch vừa giành được của đội, đã làm giàu bảng thành tích, đưa đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lần thứ 3 lên ngôi vô địch ĐNÁ. Bên cạnh đó là thành tích 5 lần vô địch SEA Games. Bóng đá nữ Việt Nam hiện đứng vị trí thứ 34 thế giới và thứ 6 của châu Á”.

Quan tâm sâu sát đến bóng đá nữ, Chủ tịch Quốc hội cũng cho biết, hiện Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia mới chỉ có 7 đội tham dự, nguồn đầu tư, kinh phí còn hạn chế… Chủ tịch Quốc hội cũng mong muốn VFF, Bộ VHTTDL, các địa phương, nhà tài trợ sẽ chung tay, góp sức để đưa bóng đá nữ Việt Nam phát triển. Chủ tịch Quốc hội cũng nhắc nhở VFF, Bộ VHTTDL quan tâm hơn nữa đến đời sống vật chất và tinh thần của các nữ cầu thủ… Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội cũng trao quà của các nhà tài trợ cho các nữ cầu thủ.

* Nguồn lực con người là quan trọng nhất - quyết định đến mọi nguồn lực phát triển khác. Đây chính là trách nhiệm của mọi cấp, mọi ngành, của mỗi gia đình và nhà trường. Đó là nhận định của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trong cuộc gặp mặt Đoàn đại biểu nữ cán bộ quản lý, nhà khoa học nữ ngành giáo dục vào sáng 18-10 tại Phủ Chủ tịch.

Đánh giá cao những đóng góp quan trọng của các nữ cán bộ quản lý, nhà khoa học ngành giáo dục và đào tạo, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh: Các nữ cán bộ quản lý, nhà khoa học là minh chứng khẳng định vị thế và vai trò quan trọng của phụ nữ ngành giáo dục trong công cuộc đổi mới của đất nước và hội nhập quốc tế. Các chị là những tấm gương nhà giáo tiên phong trong thực hiện, học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện tốt lời dặn dò của Bác “dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua Dạy tốt - Học tốt”, phấn đấu trở thành những nhà quản lý giỏi, tinh thông nghiệp vụ.

Phó Chủ tịch nước chỉ rõ, để hoàn thành được sứ mệnh lịch sử của mình trong quá trình hội nhập, đòi hỏi phải có nhiều nguồn lực, trong đó nguồn lực con người là quan trọng nhất - quyết định đến mọi nguồn lực phát triển khác. Đây chính là trách nhiệm của mọi cấp, mọi ngành, của mỗi gia đình và nhà trường.

Phó Chủ tịch nước cũng đề nghị ngành giáo dục tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thi đua “Dạy tốt - Học tốt”. Kịp thời nêu gương các điển hình tiên tiến nhằm động viên kịp thời cô giáo và học sinh, sinh viên có ý thức phấn đấu tốt và có kết quả giảng dạy, học tập tiến bộ...

Thu Sâm - Hạnh Quỳnh
.
.
.