Kỷ niệm 71 năm ngày Độc lập nước Cộng hòa Ấn Độ tại Hà Nội

Thứ Tư, 15/08/2018, 21:30
Tối ngày 15-8, tại Hà Nội, Đại sứ quán Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam đã tổ chức Lễ Kỷ niệm Ngày Độc lập lần thứ 71 của Cộng hòa Ấn Độ (15-8-1947-15-8-2018).

Lễ kỷ niệm có sự tham dự của ông Lê Hoài Trung, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; ông Hà Ngọc Chiến, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ Hữu nghị Việt Nam-Ấn Độ của Quốc hội.

Đại diện các đoàn Ngoại giao nước ngoài, đại sứ, đại biện, trưởng phái đoàn, trưởng đại diện của tổ chức quốc tế tại Việt Nam, các cơ quan, ban, ngành của Việt Nam, đông đảo những người bạn Việt Nam của đất nước Ấn Độ và những công dân Ấn Độ đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam cũng tới dự Lễ kỷ niệm.

Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Parvathaneni Harish phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Parvathaneni Harish đã khẳng định mối quan hệ thân thiết giữa Ấn Độ và Việt Nam trong suốt những năm vừa qua. "Chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vào tháng 1 năm nay để tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN Ấn Độ với tư cách là Khách mời danh dự trong Lễ kỷ niệm ngày Cộng hòa của Ấn Độ, và chuyến thăm của Chủ tịch nước Trần Đại Quang vào tháng 3, cùng với đoàn cán bộ cấp cao và doanh nghiệp, đã diễn ra thành công và đem lại nhiều động lực mới cho mối Quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện giữa hai bên được thiết lập hai năm qua từ chuyến thăm của Thủ tướng Modi tới Việt Nam", Đại sứ Harish khẳng định.

Đại sứ Harish nhận định Việt Nam và Ấn Độ đang chứng kiến những sự hợp tác mạnh mẽ về kinh tế và coi đây chính là yếu tố quan trọng trong mối quan hệ của hai nước. Bên cạnh đó, những sáng kiến hợp tác phát triển của Ấn Độ tại Việt Nam trong bốn thập niên vừa qua chủ yếu tập trung vào phát triển nguồn nhan lực cũng đang đem lại những lợi ích lâu dài trong nhiều lĩnh vực. Đại sứ Harish cũng bày tỏ sự trân trọng đối với mối liên hệ và hợp tác văn hóa giữa hai nước.

Đặc biệt, ông nhấn mạnh: "Đối với Ấn Độ, ASEAN là trung tâm trong chính sách Hành động hướng Đông. Và Việt Nam là trụ cột trong khối này". Từ đó, ông gửi lời cảm ơn tới Việt Nam, với tư cách là nước điều phối, đã tạo điều kiện để chính phủ Ấn Độ tiếp xúc với các thành viên ASEAn và góp phần vào sự thành công của Hội nghị cấp cao ASEAN - Ấn Độ. 

Nhân dịp kỷ niệm lần thứ 71 Ngày Độc lập của nước Cộng hoà Ấn Độ, ngày 15-8, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi điện mừng tới Tổng thống nước Cộng hoà Ấn Độ Ram Nath Kovind. Cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện mừng tới Thủ tướng nước Cộng hòa Ấn Độ Narendra Modi. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gửi điện mừng tới Bộ trưởng Ngoại giao nước Cộng hòa Ấn Độ Sushma Swaraj.

An Nhiên
.
.
.