Kỷ niệm 70 năm Bác Hồ đến thăm Bưu điện Trung ương Bờ Hồ

Thứ Sáu, 15/01/2016, 17:03
Sáng 15-1, Bộ Thông tin và Truyền thông long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Bác Hồ đến thăm Bưu điện Trung ương Bờ Hồ (17/1/1946-17/1/2016).

Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Nguyễn Bắc Son, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cùng đại diện một số đơn vị có liên quan gồm Văn phòng Trung ương Đảng, Ban Nội chính, Văn phòng Chủ tịch nước, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an… 

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son và đại biểu dự Lễ kỷ niệm tham quan khu trưng bầy. 

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm 70 năm Bác Hồ đến thăm Bưu điện Trung ương Bờ Hồ, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh: Khi đưa ra yêu cầu có tính nguyên tắc đối với chuyên môn của ngành, Bác tổng kết: "Kịp thời, chính xác, bí mật, an toàn". Bởi vậy, trong mỗi giai đoạn khó khăn của Ngành, tư tưởng của Bác Hồ luôn là kim chỉ nam để các thế hệ lãnh đạo và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tìm ra giải pháp vượt qua thử thách, đảm bảo sự phát triển bền vững...

Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương, Trưởng Ban quản lý lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tư lệnh Bộ tư lệnh bảo vệ lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh trao tặng tượng Bác Hồ cho VNPT và Bưu điện Hà Nội 

Để đạt được mục tiêu “đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về công nghệ thông tin và truyền thông”, Bộ trưởng Bộ TT&TT yêu cầu ngành TT &TT trong thời gian tới cần tập trung 6 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó có việc phát triển nguồn nhân lực công nghệ TT&TT đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu.

Bên cạnh đó, cần tiếp tục tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền giúp cho các cấp, các ngành và toàn xã hội nhận thức sâu sắc về tình hình trong nước, thế giới, những thuận lợi, khó khăn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng; đấu tranh phản bác các thông tin xuyên tạc, sai trái, các âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, tạo sự đồng thuận trong toàn xã hội.

Nằm trong khuôn khổ chương trình kỷ niệm, Bộ TT&TT đã tổ chức triển lãm trưng bày phối hợp giữa hệ thống tem, sưu tập hình ảnh và hiện vật được lưu giữ tại Bảo tàng Bưu điện.

Cách đây tròn 70 năm, ngày 17/1/1946, trong hoàn cảnh nước sôi lửa bỏng, cả nước dốc sức bảo vệ chính quyền cách mạng non trẻ, Bác Hồ đã dành thời gian riêng một mình đến thăm Bưu điện Trung ương Bờ Hồ, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Người đối với công tác giao thông, thông tin, liên lạc.

Báo Cứu quốc (phát hành năm 1946) và sách Lịch sử Bưu điện Thành phố Hà Nội (xuất bản năm 1994) đã ghi lại sự kiện này: “…Bác đi bộ từ nhà Bắc bộ Phủ sang Bưu điện. Bác đến thăm phòng điện thoại, điện tín … thân mật thăm hỏi việc làm, đời sống anh chị em công nhân viên chức. Bác khuyên mọi người hãy làm việc tốt để góp phần phục vụ cách mạng, phục vụ nhân dân: Tuy ta giành được chính quyền, giành được độc lập nhưng nhân dân ta còn đói khổ vì vừa trải qua chiến tranh và lũ lụt làm chết đói hàng triệu người. Vì vậy mọi người hãy ủng hộ Chính phủ, vượt qua khó khăn tạm thời, góp phần xây dựng đất nước”. 


X.M.
.
.
.