Kỷ niệm 50 năm thành lập Quân tăng cường Thủ đô

Thứ Sáu, 22/12/2017, 16:23
Ngày 22-12 tại Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Ban liên lạc Cựu Quân tăng cường Thủ đô (QTCTĐ) tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập.

Dự lễ kỷ niệm có gần 400 chiến sĩ trong đội QTCTĐ chi viện chiến trường miền Nam năm xưa.

Cách đây 50 năm, trước yêu cầu khẩn trương về lực lượng chiến đấu của tiền tuyến lớn, ngày 1-8-1967, Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng giao nhiệm vụ cho Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và Bộ tư lệnh Thủ đô. Liên tiếp từ đó đến năm 1974 (trừ năm 1969 không bổ sung quân), 42 tiểu đoàn quân tăng cường với gần 3 vạn con em Thủ đô Hà Nội lúc bấy giờ được tuyển bổ sung cho các đơn vị chiến đấu.

Lực lượng QTCTĐ đã chiến đấu dũng cảm, lập công xuất sắc: 14 cá nhân được tuyên dương danh hiệu Anh hùng LLVTND; 1.781 đồng chí được phong tặng Dũng sĩ diệt Mỹ, diệt cơ giới; 14.546 lượt cá nhân được tặng thưởng huân chương các loại. 

Tại lễ kỷ niệm, các chiến sĩ trong đội QTCTĐ Hà Nội được gặp mặt, cùng đồng đội và thế hệ trẻ ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc, tri ân các anh hùng, liệt sĩ, người có công với cách mạng, qua đó giúp cho đoàn viên thanh niên có thêm động lực để cống hiến và trưởng thành, góp phần xây dựng Thủ đô và đất nước.

Cũng tại buổi lễ, Ban liên lạc cựu quân tăng cường đã trao Giấy khen cho 15 tập thể, 21 cá nhân có thành tích giỏi trong kháng chiến, giỏi kiến quốc và giàu lòng nhân ái; tặng kỷ niệm chương cho 40 cá nhân tiêu biểu trong đội quân tăng cường và tặng 20 suất quà cho 20 thân nhân gia đình liệt sĩ tiêu biểu.       

Nhật Trường
.
.
.