Kỷ niệm 40 năm Ngày truyền thống Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ Sáu, 12/08/2016, 14:33
Ngày 12-8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày truyền thống và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì của Ban Quản lý (BQL) Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh (14/8/1976 và 14/8/2016).

Tại buổi lễ, Thủ tướng biểu dương các thế hệ cán bộ, chiến sĩ, người lao động của BQL trong suốt 40 năm qua đã có nhiều cố gắng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị đặc biệt mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, giữ gìn, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Bác và tổ chức việc đón tiếp chu đáo trang nghiêm cho hàng triệu lượt đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước, khách quốc tế đến viếng Bác.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Bằng Huân chương Độc lập hạng Nhì tặng Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, nhiệm vụ giữ gìn, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Bác và công trình Lăng là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, thể hiện tình cảm đặc biệt của nhân dân cả nước với Bác, là việc làm có ý nghĩa chính trị, văn hóa sâu sắc. Đây là nhiệm vụ vinh quang, thiêng liêng, rất đáng tự hào của BQL.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với các đại biểu tại Lễ Kỷ niệm

Nhân dịp này, thay mặt Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ cảm ơn sự giúp đỡ quý báu của Chính phủ, nhân dân Liên Xô trước đây, Liên bang Nga hiện nay và các nhà khoa học của Nga đối với nhiệm vụ giữ gìn lâu dài thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trần Xuân
.
.
.