Kỷ niệm 30 năm thành lập huyện kinh tế mới Hà Nội trên đất Lâm Đồng

Thứ Sáu, 27/10/2017, 17:37
Ngày 27-10, UBND huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập (28/10/1987-28/10/2017).

Tới dự có ông Nguyễn Văn Sửu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội, ông Trần Đức Quận, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng, cùng hơn 500 đại biểu là lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương, tỉnh Lâm Đồng, TP Hà Nội và nhân dân địa phương.

Lâm Hà là huyện kinh tế mới của Hà Nội trên đất Lâm Đồng.

Huyện Lâm Hà được thành lập trên cơ sở vùng kinh tế mới của người Hà Nội và một phần dân cư thuộc huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. Trải qua 30 năm hình thành và phát triển, đến nay huyện Lâm Hà đã có bước phát triển vượt bậc, trở thành một trong vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh Lâm Đồng.

Thu nhập bình quân đầu người đã nâng lên 47 triệu đồng/người/năm, hộ nghèo giảm xuống còn 5%. An ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội luôn được giữ vững.

Lâm Hà đã có bước phát triển vượt bậc về kinh tế

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Văn Sửu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội nhấn mạnh, Hà Nội luôn coi huyện kinh tế mới Lâm Hà là một quận, huyện không thể tách rời.

Thời gian qua, Hà Nội đã hỗ trợ, đầu tư cho huyện Lâm Hà hơn 30 công trình, dự án mua sắm nhiều trang thiết bị và cơ sở vật chất cho huyện Lâm Hà, với tổng số tiền lên đến 200 tỷ đồng.

Kim Ngân
.
.
.