Kỷ niệm 150 năm thành lập Liên bang Canada

Thứ Năm, 29/06/2017, 19:48
Ngày 28-6, Đại sứ quán Canada tại Việt Nam đã tổ chức lễ kỷ niệm ngày Quốc khánh Canada (1/7/1867 - 1/7/2017) và 150 năm thành lập Liên bang.

Chương trình có sự tham gia của đại diện Chính phủ Việt Nam, các đoàn ngoại giao, doanh nghiệp Canada và Việt Nam, các đối tác phát triển và các tổ chức dân sự.

Đại sứ Canada tại Việt Nam Ping Kitnikone.

Tại lễ kỷ niệm, Đại sứ Canada tại Việt Nam Ping Kitnikone nhấn mạnh: Ngày Quốc khánh Canada (1/7) năm nay có ý nghĩa đặc biệt bởi đây là dấu mốc quan trọng đối với Canada – Liên bang Canada tròn 150 tuổi. 

Nhân kỷ niệm trọng đại này, Chính phủ Canada muốn truyền tải 4 thông điệp lớn: Đó là đa dạng và quan tâm tới tất cả, theo đó tiếp tục xây dựng một nước Canada cởi mở; Hòa giải với các sắc tộc bản địa; Tiếp tục huy động sự tham gia của thanh niên và tạo điều kiện cho họ đóng góp cho xã hội Canada; Tích cực bảo vệ môi.

Đây là dịp Canada giới thiệu các món ăn truyền thống với Việt Nam.

Hơn 40 năm qua, Canada luôn là đối tác của Việt Nam. Mối quan hệ giữa hai nước diễn ra trên nhiều mặt. Trong hơn 2 năm qua, Việt Nam đã trở thành đối tác lớn nhất của Canada trong khối ASEAN. Mối quan hệ thương mại năng động này đã đem lại tổng kim ngạch song phương trị giá hơn 5,5 tỷ dollar Canada năm 2016.

Số học sinh, sinh viên Việt Nam du học tại Canada đang ngày càng tăng và được hưởng thụ hệ thống giáo dục chất lượng hàng đầu thế giới.

“Chúng tôi cam kết tiếp tục vun đắp quan hệ vững chắc và lâu dài với các đối tác Việt Nam và đẩy mạnh các cách thức làm sâu sắc thêm quan hệ đó. Quỹ Canada dành cho các sáng kiến địa phương sẽ tiếp tục hỗ trợ các sáng kiến tại Việt Nam”, Đại sứ Ping Kitnikone cho biết.

Nhật Trường
.
.
.