Hà Nội kỷ luật 753 đảng viên và 7 tổ chức đảng

Thứ Ba, 12/01/2016, 20:49
Ngày 12-1, Thành ủy Hà Nội tổ chức tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2015 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2016. Thông tin tại Hội nghị cho biết, trong năm qua, cấp ủy và Ủy ban kiểm tra (UBKT) các cấp của Hà Nội đã kỷ luật 753 đảng viên và 7 tổ chức đảng.


Nguyên nhân là do một bộ phận đảng viên thiếu ý thức tu dưỡng, phẩm chất đạo đức, lối sống, giảm sút ý chí phấn đấu. Một bộ phận đảng viên lợi dụng chức trách nhiệm vụ và sơ hở của cơ chế, chính sách để trục lợi, nhất là trong lĩnh vực quản lý đất đai, tài chính, trật tự xây dựng đô thị. UBKT Thành ủy cũng cho biết đã báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy cách chức huyện ủy viên và chỉ đạo bãi nhiệm đại biểu HĐND huyện với Phó chủ tịch HĐND huyện Chương Mỹ, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Mê Linh, Phó chủ tịch HĐND huyện Mỹ Đức. 

Đặc biệt, UBKT Thành ủy đã kiểm tra dấu hiệu vi phạm, kết luận đối với 1 ủy viên Ban thường vụ huyện ủy và 6 cán bộ thuộc đảng bộ huyện Mê Linh. Những cán bộ này đã vi phạm kỷ luật phát ngôn, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan nhân sự BCH Đảng bộ huyện Mê Linh nhiệm kỳ 2015 - 2020 cho đảng viên không có trách nhiệm, trong đó có cả người không phải là đảng viên từng gửi nhiều đơn thư tố cáo, thiếu tính xây dựng. UBKT Thành ủy cũng đã đề nghị Ban Thường vụ xem xét kỷ luật bằng hình thức cắt tất cả các chức vụ trong Đảng và bãi nhiệm đại biểu HĐND của huyện đối với vị ủy viên này.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng lưu ý các đơn vị cần kiểm tra đối với những tổ chức đảng có vấn đề nội bộ, kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị đạt thấp, buông lỏng công tác quy hoạch, quản lý đất đai, trật tự xây dựng, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, đặc biệt là đơn thư khiếu kiện phức tạp kéo dài, có liên quan đến tổ chức đảng và đảng viên phục vụ công tác bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-202.

C.L.
.
.
.