Kỷ luật 3 cán bộ liên can đến vụ xe biển xanh đón người nhà lãnh đạo

Thứ Ba, 02/04/2019, 18:53
Hội đồng kỷ luật của Bộ Công Thương đã kỷ luật 3 cán bộ vụ xe biển xanh đón người nhà lãnh đạo vi phạm gồm Trưởng phòng lễ tân, cán bộ lễ tân 1 và cán bộ văn phòng Bộ. Cụ thể, đã kỷ luật mức khiển trách đối với 2 cán bộ, kiểm điểm rút kinh nghiệm 1 cán bộ. Bên cạnh đó, Bộ Công thương tiếp tục rà soát để có kết luận cuối cùng.


Tại buổi họp báo Chính phủ thường  kỳ tháng 3 -2019, trả lời câu hỏi về xử lý trách nhiệm đối với những cán bộ có trách nhiệm trong vụ việc xe biển xanh vào tận khu vực đỗ máy bay đón người nhà lãnh đạo, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho  biết, hội đồng kỷ luật của Bộ đã kỷ luật 3 cán bộ vi phạm gồm Trưởng phòng lễ tân, cán bộ lễ tân 1 và cán bộ văn phòng Bộ. 

Cụ thể, đã kỷ luật mức khiển trách đối với 2 cán bộ, kiểm điểm rút kinh nghiệm 1 cán bộ. Bên cạnh đó, Bộ Công thương tiếp tục rà soát để có kết luận cuối cùng.

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải

Vụ việc này được dư luận quan tâm suốt thời gian vừa qua, tại phiên họp Chính phủ thường  kỳ tháng 2-2019, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho rằng, “đây là việc hết sức đáng tiếc trước hết đối với Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cũng như Bộ Công Thương. Bộ trưởng cũng đã có thư xin lỗi toàn thể nhân dân cũng như các cơ quan, ban ngành, lãnh đạo Đảng, Nhà nước”.

Trước đó ngày 4-1, một số hành khách trên đi trên chuyến bay VN262E của Vietnam Airlines di chuyển từ TP.HCM về Hà Nội (khởi hành lúc 17h15) đã tỏ ra bức xúc về việc một người được cho là phu nhân Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh được xe công biển xanh đưa đón tại chân cầu thang máy bay.

Chiếc xe này đã được đi thẳng vào khu vực dừng đỗ máy bay để đưa đón người. Những hành khách dù ngồi ở ghế hạng C vẫn phải dồn lại để ưu tiên cho người phụ nữ ra xe trước. Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết ngày 3-1, đơn vị này nhận được công văn của Văn phòng Bộ Công Thương về việc đón tiễn Bộ trưởng Trần Tuấn Anh.

Theo công văn, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh và đoàn công tác của Bộ Công Thương sẽ đi công tác tại TP.HCM từ ngày 3 đến 4-1-2019. Bộ trưởng Trần Tuấn Anh sẽ rời TP.HCM đi Hà Nội lúc 17h00 ngày 4-1 trên chuyến bay VN262 của hãng Vietnam Airlines.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đón Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, Bộ Công Thương đề nghị Cảng vụ Hàng không miền Bắc cùng các cơ quan liên quan cho phép cán bộ của Bộ Công Thương được đón Bộ trưởng tại khu vực sân đỗ máy bay và nhà ga VIP A.

Giải thích về việc này, đại diện Cảng vụ Hàng không Miền Bắc cho rằng, theo quy định, khi có đề nghị của các bộ, ban ngành về việc phục vụ đưa đón lãnh đạo, Cảng vụ Hàng không miền Bắc sẽ thực hiện việc đưa đón theo quy định.

P. Thuỷ
.
.
.