Ký kết chương trình thực hiện bảo hiểm bắt buộc với chủ xe cơ giới

Thứ Sáu, 23/10/2015, 17:22
Chiều 23/10, tại Hà Nội, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm - Bộ Tài chính, Cục CSGT và Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam đã tổ chức Ký kết Chương trình phối hợp thực hiện bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới giữa.

Bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới được triển khai từ năm 1988 đến nay đã đạt được nhiều kết quả khả quan.
Trong giai đoạn 2009-2014 và 9 tháng đầu năm 2015, tổng doanh thu phí bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới đạt 8.000 tỷ đồng, các doanh nghiệp bảo hiểm đã giải quyết bồi thường cho gần 100.000 vụ TNGT với tổng số tiền bồi thường trên 3.800 tỷ đồng. Ngoài ra, Quỹ bảo hiểm xe cơ giới đã thực hiện hỗ trợ nhân đạo cho 27 trường hợp nạn nhân bị TNGT nhưng không xác định được xe gây tai nạn hoặc xe không tham gia bảo hiểm với tổng số tiền là 165 triệu đồng...
Đại diện 3 đơn vị ký thoả thuận hợp tác.

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Trần Sơn Hà, Cục trưởng Cục CSGT mong muốn trong thời gian tới 3 đơn vị sẽ đẩy mạnh tăng cường phối hợp đạt được nhiều kết quả trong điều tra giải quyết TNGT góp phần nâng cao vai trò, ý nghĩa của bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, giúp chủ xe hành khách và người bị tai nạn khắc phục thiệt hại, ổn định cuộc sống khi không may xảy ra TNGT.

Hưng Vân
.
.
.