Kiên quyết đấu tranh bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ đất nước

Thứ Hai, 07/12/2015, 19:25
"Chúng ta luôn muốn giữ vững hoà bình, ổn định để phát triển đất nước. Nhưng chúng ta cũng kiên quyết đấu tranh bằng mọi biện pháp để bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ đất nước..." - Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Lê Hồng Anh khẳng định.

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIII, chiều 7-12, đồng chí Lê Hồng Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, cùng các ĐBQH đơn vị bầu cử số 3, Đoàn ĐBQH TP.Cần Thơ tiến hành tiếp xúc cử tri huyện Vĩnh Thạnh, TP.Cần Thơ.

Đồng chí Lê Hồng Anh, Thường trực Ban Bí thư cùng các đại biểu và cử tri là chức sắc tôn giáo huyện Vĩnh Thạnh.

Các cử tri đã bày tỏ nhiều ý kiến về vai trò các đại biểu nhiệm kỳ vừa qua, mong muốn các vấn đề tồn tại hạn chế được phản ánh cần được tiếp tục khắc phục trong thời gian còn lại cũng như nhiệm kỳ tới.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Trần Hồng Thắm, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.Cần Thơ thay mặt tổ ĐBQH đã báo cáo với cử tri một số kết quả chính của kỳ họp thứ 10… Các cử tri huyện Vĩnh Thạnh hoan nghênh kỳ họp thứ 10 thông qua những dự luật quan trọng... và nhất là đánh giá tình hình kinh tế - xã hội nhằm tìm giải pháp phát triển cho năm 2016 và giai đoạn 5 năm tới.

Các cử tri cũng đánh giá cao nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII, kiến nghị phải nâng cao hơn nữa vai trò của Quốc hội. Bên cạnh đó, các cử tri cũng bày tỏ mong muốn việc chuẩn bị nhân sự cho Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và nhiệm kỳ Quốc hội sắp tới phải chọn được những người có đức, tài, tâm và tầm. 

Đồng chí Lê Hồng Anh, Thường trực Ban Bí thư hỏi thăm cử tri là chức sắc tôn giáo huyện Vĩnh Thạnh.
Ngoài ra, các ý kiến tập trung phản ánh về bất cập trong quản lý văn minh đô thị, giao thông, giáo dục, y tế, chính sách đối với người có công... Nhiều cử tri đánh giá rất cao việc thay đổi hoàn toàn cách chất vấn tại kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII vừa qua. Các phiên chất vấn đi sâu vào nhiều vấn đề nóng bỏng của cuộc sống, không khí chất vấn thẳng thắn, xây dựng, có tranh luận, đối thoại liên tục. Nội dung các phiên chất vấn đề cập đến nhiều vấn đề thực tiễn quan trọng, được cử tri cả nước quan tâm.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Lê Hồng Anh bày tỏ, trong suốt nhiệm kỳ vừa qua tự thấy rằng đã không phụ lòng tin tưởng của cử tri. Cố gắng nghiêm túc chấp hành, toàn tâm, toàn ý thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân. 

Đồng chí Lê Hồng Anh chân thành cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của các cử tri, đánh giá cao các phát biểu tâm huyết của cử tri trên tinh thần nói thẳng, nói thật. Bên cạnh đó, đồng chí Lê Hồng Anh cũng thẳng thắn trả lời, giải đáp nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Về vấn đề biển, đảo của Tổ quốc, đồng chí Thường trực Ban Bí thư khẳng định, chúng ta xây dựng đất nước đi liền với bảo vệ đất nước. Đây là hai nhiệm vụ chiến lược mà toàn Đảng, toàn dân ta đoàn kết một lòng thực hiện. Chúng ta luôn muốn giữ vững hoà bình, ổn định để phát triển đất nước. Nhưng chúng ta cũng kiên quyết đấu tranh bằng mọi biện pháp để bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ đất nước trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế và thực tế lịch sử...

Về chính sách với những người có công, đồng chí Lê Hồng Anh khẳng định quan điểm nhất quán và ưu tiên của Đảng, Nhà nước ta luôn quan tâm đến những người có công lao đóng góp cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, tự do và thống nhất đất nước.

Đồng chí Lê Hồng Anh cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương cần quan tâm, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri, xem xét giải quyết theo đúng pháp luật, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân làm tốt chức năng giám sát, đóng góp cùng chung tay xây dựng hệ thống chính trị, an ninh – quốc phòng, kinh tế - xã hội địa phương ngày càng vững mạnh…

Sáng mai (8-12), đồng chí Lê Hồng Anh sẽ cùng các ĐBQH TP.Cần Thơ tiếp tục tiếp xúc cử tri quận Thốt Nốt, TP.Cần Thơ.

Văn Đức
.
.
.