Kiểm tra chặt nhóm hàng thực phẩm tươi sống, nguyên liệu đông dược

Thứ Sáu, 30/10/2015, 07:56
Bộ Tài chính phối hợp với Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tập trung triển khai kiểm tra chuyên ngành đối với hàng hóa nhập khẩu có ảnh hưởng tới sức khỏe con người trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Từ tháng 12/2015 Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tập trung triển khai kiểm tra chuyên ngành đối với hàng hóa nhập khẩu có ảnh hưởng tới sức khỏe con người trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 tại Hải Phòng, Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Lào Cai.

Tổng cục Hải quan đề nghị hai Bộ trước mắt tập trung vào nhóm hàng có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe con người là thực phẩm tươi sống, đông lạnh; rau hoa quả và nguyên liệu thuốc đông dược; bố trí đủ lực lượng và phương tiện để kiểm tra nhanh các mặt hàng trên ngay tại cửa khẩu.

Các đơn vị kiểm dịch động vật, kiểm dịch thực vật, kiểm tra an toàn thực phẩm tăng cường công tác kiểm tra chuyên ngành đối với các mặt hàng trên. Đồng thời, có giải pháp tăng cường kiểm tra chuyên ngành đối với hàng hóa nhập khẩu có ảnh hưởng tới sức khỏe con người, vừa đảm bảo quản lý chặt chẽ, rút ngắn thời gian thông quan hàng hóa.

Lưu Hiệp
.
.
.