Không thu hồi dự án Khu Công nghệ thông tin

Chủ Nhật, 05/06/2016, 08:50
Ngày 4-6, UBND TP Đà Nẵng cho biết, đã có văn bản báo cáo HĐND TP về lý do không thu hồi dự án Khu Công nghệ thông tin (CNTT) Đà Nẵng như quyết nghị của Kỳ họp thứ 14, HĐND TP Đà Nẵng khóa VIII, nhiệm kỳ 2011-2016.


Theo đó, Thành ủy và UBND TP Đà Nẵng có chủ trương để Công ty CP Phát triển Khu CNTT Đà Nẵng (DITP) được điều chỉnh chủ đầu tư cho dự án Khu CNTT Đà Nẵng và tiến hành ký cam kết với Công ty DITP và nhà đầu tư mới là Công ty CP Trung Nam cùng một số cá nhân khác về thanh toán các khoản nợ ngân sách thành phố, tiến độ triển khai dự án...

Chia sẻ về ký do không thu hồi dự án, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, nhằm bảo đảm chặt chẽ, đúng quy định của pháp luật Việt Nam và luật pháp quốc tế khi thu hồi dự án Khu CNTT Đà Nẵng, UBND TP đã làm việc với các Bộ KH&ĐT, TN&MT, Tài chính, Tư pháp vào ngày 24-11-2015. 

Các Bộ cho rằng, việc thu hồi dự án có vốn đầu tư nước ngoài phải đảm bảo đúng quy định của pháp luật và luật pháp quốc tế; cần thực hiện một cách thận trọng để tránh xảy ra khiếu kiện quốc tế. 

Việc chuyển nhượng cổ phần của các cổ đông sáng lập Công ty DITP cho Công ty CP Trung Nam và các cá nhân khác là phù hợp với quy định của Luật Doanh nghiệp năm 2014. Hơn nữa, do Công ty DITP có khó khăn về tài chính nên đã xin chủ trương của UBND TP cho chuyển nhượng cổ phần. 

Tại buổi làm việc với Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng và các Sở, ngành vào ngày 3-3-2016, Công ty CP Trung Nam đã đồng ý thay mặt Công ty DITP thanh toán các khoản nợ cho ngân sách thành phố nếu UBND TP đồng ý chủ trương chuyển nhượng cổ phần của Công ty DITP. Tuy nhiên, đến nay, UBND TP Đà Nẵng chưa ký bản cam kết với Công ty DITP và Công ty CP Trung Nam, vì chưa có ý kiến của Thường trực HĐND, nên các khoản nợ chưa được thanh toán. 

Vấn đề này sẽ được trình tại kỳ họp thứ nhất của HĐND TP Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016- 2021, để xem xét, có ý kiến chỉ đạo.

Viết Nam
.
.
.