Không để các BOT trở thành điểm “nóng”

Thứ Năm, 03/05/2018, 17:05
Uỷ ban Quốc phòng và An ninh đề nghị Chính phủ tiếp tục rà soát và giải quyết dứt điểm những vướng mắc trong quản lý, khai thác các tuyến giao thông theo hình thức BOT, bảo đảm tình hình an ninh trật tự, không trở thành điểm “nóng” tại các BOT…


Chiều 3-5, Uỷ ban Quốc phòng và An ninh (QPAN) tiếp tục Phiên họp thẩm tra báo cáo bổ sung của Chính phủ về kết quả thực hiện nhiệm vụ QPAN và ngân sách QPAN; nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) năm 2017 và tình hình triển khai nhiệm vụ QPAN và ngân sách QPAN; nhiệm vụ bảo đảm TTATGT những tháng đầu năm 2018. Chủ nhiệm Uỷ ban QPAN Võ Trọng Việt chủ trì phiên họp.

Báo cáo bổ sung của Chính phủ cho biết, những tháng cuối năm 2017 và 4 tháng đầu năm 2018 là thời gian diễn ra tuần lễ APEC Việt Nam 2017 tại Đà Nẵng, dịp nghỉ dài ngày Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Mậu Tuất cùng nhiều Lễ hội xuân, kỳ nghỉ lễ 30-4 – 1-5. 

Với sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, các ngành, các cấp, đặc biệt là sự vào cuộc quyết liệt của một số Bộ, ngành như Bộ Công an, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Giáo dục và Đào tạo… nên tình hình TTATGT trên địa bàn cả nước tiếp tục có chuyển biến tích cực, giao thông trong các đô thị lớn và trên các quốc lộ trọng điểm tiếp tục được duy trì ổn định; tai nạn giao thông (TNGT) tiếp tục giảm cả về số vụ, số người chết, số người bị thương.

Toàn cảnh phiên họp chiều 3-5

Tại phiên họp, Thường trực UBQPAN cơ bản tán thành với nội dung và đánh giá trong báo cáo bổ sung của Chính phủ. Đồng thời đề nghị Chính phủ cần tập trung nâng cao chất lượng hiệu quả công tác bảo đảm TTATGT, đáp ứng yêu cầu thực tế. 

Chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp xử lý nghiêm các vụ việc chống người thi hành công vụ trong lĩnh vực bảo đảm TTATGT. Tiếp tục rà soát và giải quyết dứt điểm những vướng mắc trong quản lý, khai thác các tuyến giao thông theo hình thức BOT, bảo đảm tình hình an ninh trật tự, không trở thành điểm “nóng” tại các BOT…

Q.Vinh
.
.
.