Không có vùng cấm, không có ngoại trừ trong công tác kiểm tra, giám sát của Đảng

Thứ Bảy, 13/01/2018, 08:55
Sáng 12-1, tại TP Hồ Chí Minh, Ủy ban Kiểm tra Trung ương tổ chức Hội nghị Toàn quốc tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thành viên Thường trực Ban Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương dự và chỉ đạo hội nghị.


Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho biết: Năm 2017, công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng tiếp tục được triển khai với tinh thần đổi mới, quyết tâm chính trị cao, giành được những kết quả quan trọng, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ và công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Tại hội nghị này, các đại biểu tập trung kiểm điểm, đánh giá kết quả lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, tổ chức Đảng và Ủy ban Kiểm tra các cấp trong thực hiện nhiệm vụ năm 2017.

Các đại biểu dự Hội nghị Toàn quốc tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng năm 2017. Ảnh: TTXVN

Báo cáo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương nêu rõ những điểm được và chưa được của công tác này trong năm qua. Trong đó, điểm đáng ghi nhận nhất là công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng góp phần quan trọng để phòng, chống tham nhũng, đạt được những kết quả tích cực, niềm tin của nhân dân được củng cố.

Tham luận tại hội nghị, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an cho biết, công tác kiểm tra trong năm qua đã chủ động, có kế hoạch, không có vùng cấm, không có ngoại trừ; đảm bảo nguyên tắc công bằng, công khai, khách quan và rất khẩn trương, không kéo dài, lấy được lòng tin của nhân dân.

Hội nghị cũng tập trung làm rõ các nội dung, giải pháp, biện pháp thực hiện công tác kiểm tra giám sát năm 2018. Trọng tâm là thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 Khóa XII về xây dựng chỉnh đốn Đảng, phòng chống các biểu hiện suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ; đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Đồng thời từ thực tiễn và yêu cầu nhiệm vụ trong thời gian tới để đề xuất sửa đổi bổ sung hoàn thiện các quy định về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng.

Với yêu cầu này, đại diện nhiều Ủy ban Kiểm tra Đảng của các Tỉnh ủy, Thành ủy đã phân tích tình hình thực tế công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng ở địa phương và có những đề nghị cụ thể...

Bên cạnh đó, một số đại biểu đề nghị cần sớm ban hành quy chế, quy tắc ứng xử của tổ chức Đảng, của cán bộ, đảng viên; có thêm thước đo hiệu quả công việc để kiểm tra. Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng cần tăng cường đào tạo cho đội ngũ cán bộ kiểm tra Đảng ở cấp cơ sở để vừa có trình độ lý luận chính trị, chuyên môn cao vừa có kiến thức thực tiễn…

PV (Theo VOV)
.
.
.