Không căn cứ thông tin mạng để suy diễn nhân sự cấp cao

Thứ Hai, 18/01/2016, 14:38
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn thừa nhận, đúng là có một số thông tin lan truyền trên mạng về vấn đề nhân sự cấp cao của Đảng, Nhà nước, trong đó có thông tin về “danh sách tứ trụ”!

Tại cuộc họp báo sáng nay về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, có ý kiến đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết ý kiến về việc mấy ngày qua xuất hiện thông tin trên mạng về danh sách “tứ trụ”, thậm chí có cả tỷ lệ số phiếu… Vậy tính xác thực của những thông tin này đến đâu hay chỉ là tin “bịa đặt”, cần đấu tranh bác bỏ?

Trả lời báo chí về điều này, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn thừa nhận, đúng là có một số thông tin lan truyền trên mạng về vấn đề nhân sự cấp cao của Đảng, Nhà nước, trong đó có những thông tin về “danh sách tứ trụ”. “Nhưng chúng ta không nên căn cứ thông tin trên mạng để suy diễn về công tác nhân sự của Đại hội XII vì công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XII đã được thực hiện dân chủ, nghiêm túc, đúng quy trình và đúng quy định của Đảng. Việc nhân sự ban chấp hành Trung ương, các vị trí chủ chốt, các vị trí quan trọng sẽ được công bố khi có kết quả bầu cử theo đúng quy định của Đại hội” – ông Trương Minh Tuấn giải thích.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn trả lời báo chí tại cuộc họp.

Cũng tại buổi họp báo, ông Mai Văn Chính, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương cho biết, về số lượng Trung ương khóa XII, theo phương án của Trung ương khóa XI đã thông qua để trình Đại hội thì có 180 ủy viên chính thức và 20 ủy viên dự khuyết. Đây là phương án trình Đại hội XII, chưa chính thức. Trong số 1.510 đại biểu có 197 đại biểu đương nhiên; 1.300 đại biểu bầu cử, 13 chỉ định, 194 đại biểu nữ, 174 đại biểu là người dân tộc thiểu số... Về độ tuổi, có 2 đồng chí từ 30 tuổi trở xuống và 2 đồng chí trên 70 tuổi.

Về kết quả lấy ý kiến nhân dân về các dự thảo văn kiện trình Đại hội, hiện đã có 2,6 triệu lượt ý kiến góp ý, trước hết là của Đại hội các cấp, của các đại biểu Quốc hội, MTTQ, đông đảo cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân và đồng bào ta ở nước ngoài. Các ý kiến phong phú, đề cập đến tất cả các lĩnh vực, có nhiều ý kiến tập trung góp ý vào việc hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng XHCN, tái cơ cấu nền kinh tế; phòng chống tham nhũng; các ý kiến tâm huyết về xây dựng Đảng…

Nổi lên có các ý kiến về bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền, quyền chủ quyền, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ trong tình hình mới, trong đó có vấn đề biển Đông. Các ý kiến góp ý của cán bộ, đảng viên và nhân dân đã được Trung ương Đảng chỉ đạo tổng hợp, tiếp thu tối đa…

M.Đ.
.
.
.