Khánh thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ Sáu, 02/09/2016, 08:14
Ngày 1-9, Công an tỉnh Phú Thọ tổ chức lễ khánh thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt tại khuôn viên Công an tỉnh, công trình chào mừng Quốc khánh 2-9, kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống của lực lượng CAND Việt Nam.

Tham dự buổi lễ, về phía tỉnh Phú Thọ có đồng chí Hoàng Dân Mạc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Thọ; đồng chí Bùi Minh Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo các Tổng cục, cục, các trường CAND thuộc Bộ Công an; các tướng lĩnh, sỹ quan công tác trong lực lượng Công an quê hương Phú Thọ và lãnh đạo Công an tỉnh Phú Thọ qua các thời kỳ .

Các đại biểu dâng hương tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh vừa được khánh thành.

Được sự đồng ý của Bộ Công an, Bộ Văn hóa-Thể thao & Du lịch và UBND tỉnh Phú Thọ, ngày 1-4-2016, công trình tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh chính thức được khởi công và ngày 12-5-2016, Lễ đúc tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh được Công an tỉnh Phú Thọ tiến hành theo đúng nghi thức của Nhà nước và phong tục tập quán của dân tộc Việt Nam.

Sau gần 2 tháng miệt mài làm việc, dưới bàn tay tài hoa của các nghệ nhân đúc đồng, công trình tượng Bác đã được hoàn thiện.

Công trình có tổng giá trị đầu tư trên 5,3 tỷ đồng, được huy động từ nguồn đóng góp của CBCS Công an tỉnh Phú Thọ; sự ủng hộ của các tướng lĩnh, sỹ quan - những người con quê hương đất Tổ đã và đang công tác trong lực lượng CAND; Hội đồng hương Vĩnh Phú tại Học viện ANND, Học viện CSND, các sở, ban, ngành, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Việc khánh thành và đưa vào sử dụng công trình tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với CBCS Công an tỉnh Phú Thọ.

Đây không chỉ là nơi diễn ra các sinh hoạt văn hóa mà còn góp phần giáo dục truyền thống, giúp cho CBCS trong lực lượng Công an tỉnh thêm ý thức tu dưỡng, rèn luyện, trau dồi phẩm chất, đạo đức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

PV
.
.
.