Khai trương phiên bản tiếng Anh Báo Hải quan điện tử- CustomsNews

Thứ Sáu, 29/07/2016, 12:37
Ngày 29-7 tại Hà Nội, Báo Hải quan tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, kỷ niệm 5 năm Báo Hải quan điện tử và khai trương phiên bản tiếng Anh Báo Hải quan điện tử.

Báo Hải quan điện tử phiên bản tiếng Anh gồm 7 chuyên mục chính, đó là: Headlines ( Tin tức thời sự- chính trị trong nước và quốc tế); Customs (Tin tức về các mặt hoạt động của Hải quan Việt Nam); Finance (Tin tức về lĩnh vực tài chính, tiền tệ, ngân sách...); Regulations ( Tin tức về chính sách pháp luật); Anti-Smuggling (Tin tức về chống buôn lậu, gian lận thương mại); Import- Export (Tin tức về hoạt động xuất nhập khẩu); World Customs (Tin tức về Hải quan thế giới). www.customsnews.vn

Một số hình ảnh tại buổi lễ.

Với việc ra đời phiên bản tiếng Anh của Báo Hải quan điện tử, Tổng cục Hải quan có thêm kênh thông tin để cung cấp cho cộng đồng doanh nghiệp,hành khách xuất nhập cảnh, người dân  về chính sách, quy định trong lĩnh vực hải quan, lĩnh vực tài chính- ngân sách; tình hình chính trị,kinh tế, xã hội nổi bật trong nước và quốc tế; đặc biệt là hoạt động xuất nhập khẩu, giao lưu thương mại và hội nhập quốc tế; mọi mặt hoạt động của ngành Tài chính, của Hải quan Việt Nam và những thông tin của Hải quan các nước và các tổ chức có liên quan.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai thừa uỷ quyền trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho báo Hải quan. Bà Mai khẳng định: " Báo Hải quan đã thực sự là kênh thông tin hai chiều, vừa chuyển tải chính sách pháp luật và hoạt động chỉ đạo đieeuf hành của lãnh đạo Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan, vừa là cầu nối với người dân và doanh nghiệp, kịp thời phản ánh hơi thơr từ thực tế cuộc sống".

 Báo Hải quan xuất bản số báo đầu tiên vào tháng 1-1999.

Ngày 6-9-2011, ra mắt Báo Hải quan điện tử : www.baohaiquan.vn, www.haiquanonline.vn

Ngày 29-7-2016, Báo Hải quan ra mắt phiên bản tiếng Anh: www.customsnews.vn

 Báo Hải quan đã được tặng Huân chương Lao động hạng Ba năm 2003; Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2008 và năm 2015 là hạng Nhất.

Lưu Hiệp
.
.
.