Khai trương Hệ thống truyền hình trực tuyến đến Tòa án Quân sự các cấp

Thứ Hai, 30/12/2019, 14:26
Sáng 30-12, tại Hà Nội, TAND tối cao tổ chức Lễ khai trương Hệ thống truyền hình hội nghị trực tuyến đối với 9 Tòa án Quân sự các cấp và 3 Tòa án Quân sự cấp khu vực.

Thượng tướng Lê Chiêm, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; đồng chí Lê Hồng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chánh án TAND tối cao; Thiếu tướng Dương Văn Thăng, Chánh án Tòa án Quân sự Trung ương; Phó Chánh án TAND tối cao đến dự.

Thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước, thời gian qua, TAND tối cao đã xây dựng và triển khai nhiều đề án, chương trình ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, lãnh đạo, điều hành và hoạt động nghiệp vụ của Tòa án, trong đó có việc lắp đặt hệ thống truyền hình nối điểm cầu trung tâm tới 778 Tòa án trên toàn quốc.

Lãnh đạo Bộ Quốc phòng và lãnh đạo TAND tối cao nhấn nút khai trương hệ thống.

TAND tối cao đã đầu tư xây dựng hệ thống truyền hình hội nghị cho 9 Tòa án quân sự các cấp và 3 Tòa án Quân sự cấp khu vực. Hệ thống này được tích hợp với hệ thống truyền hình hội nghị hiện có của hệ thống Tòa án (hiện đã kết nối tới 778 điểm cầu), nâng tổng số điểm kết nối tại một thời điểm là 791 điểm cầu.

Việc đưa vào sử dụng hệ thống truyền hình trực tuyến giúp tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại trong tổ chức các hội nghị, tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ và giúp công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành hoạt động trong toàn hệ thống Tòa án được nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả.

Ngoài ra, hệ thống truyền hình hội nghị trực tuyến cũng được thiết kế theo hướng “mở” để dễ dàng kết nối với hệ thống quan sát phòng xét xử của các Tòa án Quân sự, nhằm phục vụ cho việc quan sát các phiên tòa rút kinh nghiệm mà không cần trực tiếp có mặt tại phiên tòa. Trong tương lai, toàn bộ hệ thống truyền hình trực tuyến sẽ được nâng cấp, hoàn thiện để phục vụ cho việc xét xử trực tuyến khi TAND xây dựng và vận hành Tòa án điện tử.

Nguyễn Hưng
.
.
.