Khai mạc sự kiện trình diễn và kết nối cung - cầu công nghệ năm 2019

Thứ Hai, 25/11/2019, 06:04
Tối 24-11, tại Quảng trường Đại Đoàn kết (TP Pleiku, Gia Lai), Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND tỉnh Gia Lai tổ chức khai mạc sự kiện trình diễn và kết nối cung - cầu công nghệ năm 2019.


Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; Phan Xuân Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban khoa học công nghệ và môi trường của Quốc hội; Dương Văn Trang,  Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai; Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; lãnh đạo các ban, ngành trung ương, UBND tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Phú Yên và Sở Khoa học và Công nghệ các tỉnh, thành phố trong cả nước; các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và hơn 1.000 người dân, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình phát biểu tại lễ khai mạc.

Chương trình khai mạc đã diễn ra với các nội dung như: Trình diễn công nghệ Mapping-lighting show “chào mừng sự kiện Techdemo Gia Lai 2019”; tuyên dương các doanh nghiệp có thành tích trong hợp tác, chuyển giao công nghệ năm 2019; nghi thức khai mạc sự kiện “Techdemo Gia Lai 2019-kết nối công nghệ - bắt nhịp cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”…

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nhấn mạnh: Hoạt động trình diễn kết nối cung cầu tại Gia Lai là một trong những nỗ lực có định hướng của Bộ Khoa học và Công nghệ trong việc triển khai các chủ trương của Đảng về phát triển khoa học công nghệ cũng như các nghị quyết của Chính phủ. Đây là hoạt động nhằm thúc đẩy, chuyển giao và đổi mới công nghệ cho các doanh nghiệp, các tổ chức ở khu vực Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung.

Một số tiết mục văn nghệ chào mừng.

Sự kiện trình diễn và kết nối cung - cầu công nghệ năm 2019 tại Gia Lai là dịp để các doanh nghiệp tìm hiểu, tiếp cận, ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ. Các hội thảo quốc tế, diễn đàn chuyên sâu tại sự kiện sẽ góp phần giải quyết bài toán công nghệ cho doanh nghiệp, nhất là phục vụ sản xuất nông-lâm nghiệp để tạo ra nhiều dòng sản phẩm mới, chất lượng và phát triển bền vững.

Ngoài trình diễn, kết nối cung - cầu công nghệ, chuyển giao công nghệ thì sự kiện lần này còn có 450 gian giới thiệu, trình diễn, bao gồm 150 gian giới thiệu, trình diễn công nghệ trong 7 lĩnh vực, 120 gian trưng bày sản phẩm đặc thù của tỉnh và 180 gian trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp. Thông qua sự kiện lần này, các doanh nghiệp cũng sẽ được tư vấn về công nghệ, cải tiến kỹ thuật và tọa đàm chuyên sâu về các lĩnh vực công nghệ...

Một gian trình diễn công nghệ cao tại sự kiện.
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tham quan các gian trưng bày tại sự kiện.

Sự kiện trình diễn và kết nối cung-cầu công nghệ năm 2019 với chủ đề “Kết nối công nghệ - Bắt nhịp cuộc cách mạng công nghiệp 4.0” sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 26-11 tại TP Pleiku, Gia Lai. Đây là lần đầu tiên sự kiện này được tổ chức tại tỉnh Gia Lai và cũng là lần đầu tiên được tổ chức tại Tây Nguyên với sự tham gia đông đảo của các đại biểu trong và ngoài nước.

An Khang
.
.
.