Khắc phục bất cập trong chế độ chính sách người hưởng lương ngân sách

Thứ Bảy, 14/01/2017, 08:01
Ngày 13-1, Hội đồng Dân tộc của Quốc hội tổ chức phiên giải trình về “Tình hình thực hiện chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang công tác tại vùng có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn” theo Nghị định 116/2010/NĐ-CP của Chính phủ.

Đồng chí Hà Ngọc Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội chủ trì phiên giải trình.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân cùng lãnh đạo Bộ Tài chính, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã báo cáo làm rõ và trực tiếp trả lời các câu hỏi của các đại biểu quốc hội tham gia phiên giải trình.

Tại phiên giải trình, các đại biểu đã thẳng thắn chất vấn về những vấn đề còn nhiều bất cập hiện nay liên quan đến tình hình thực hiện Nghị định116, nhấn mạnh vấn đề trách nhiệm của các Bộ, ngành liên quan.

Phát biểu kết luận phiên giải trình, đồng chí Hà Ngọc Chiến nhấn mạnh chức năng, nhiệm vụ của mỗi Bộ, ngành liên quan trong việc quản lý, giám sát, triển khai thực hiện Nghị định 116 theo phân công của Chính phủ.

Đánh giá phiên giải trình đã diễn ra  tốt, đạt được sự  đồng thuận cao trong việc đánh giá, phân tích tình hình thực hiện Nghị định 116 trong giai đoạn 2011-2015, và đi tới thống nhất; đề nghị các Bộ, ngành chức năng tiếp tục thực hiện chủ trương này trong giai đoạn tiếp theo 2016-2020. 

Tâm Phạm
.
.
.