Vì sao chậm công bố kết luận thanh tra tài sản Giám đốc Sở TN-MT Yên Bái?

Thứ Ba, 03/10/2017, 19:47
"Chúng tôi không chịu một sức ép nào, mà luôn xác định đây là một trong những cuộc thanh tra sẽ sớm công khai trước dư luận" - Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam nói.

Chiều nay, 3-10, Chính phủ tổ chức họp báo thường kỳ tháng 9 dưới sự chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành ở Trung ương.

Tại buổi họp báo, các phóng viên báo chí đã đặt vấn đề liên quan đến việc thanh tra tài sản của Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) tỉnh Yên Bái Phạm Sỹ Quý đã kết thúc từ tháng 7 nhưng chưa công bố kết luận thanh tra. Liệu thời gian công bố đã quá hạn chưa? Nếu quá thì tại sao chưa công bố? 

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam trả lời tại buổi họp báo

Trả lời câu hỏi này, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam cho biết, đây là vấn đề mà Thanh tra Chính phủ thấy cần phải đẩy nhanh tiến độ công khai. Đối với cuộc thanh tra, công bố kết luận thanh tra đúng là có chậm và có nguyên nhân khách quan và chủ quan. 

“Quan điểm của chúng tôi, vụ việc phải được kết luận một cách thận trọng, chính xác, khách quan; khi vụ việc được làm sáng tỏ rồi chúng tôi sẽ công khai với dư luận”. 

Ông cũng thông tin, tại cuộc họp Chính phủ thường kỳ tháng 9, Thanh tra Chính phủ nhận được chỉ đạo của Thủ tướng phải công khai kết luận thanh tra nhiều vụ việc dư luận quan tâm, chứ không riêng gì vụ Yên Bái.

Các phóng viên tiếp tục đặt câu hỏi về nguyên nhân chủ quan và khách quan của việc chậm trễ công bố kết luận thanh tra. Chậm trễ như vậy có khuất tất gì không, dư luận rất quan tâm? Có thông tin cho rằng, có việc thanh tra lại tài sản của ông Quý? 

Đại diện Thanh tra Chính phủ từ chối trả lời về nguyên nhân chậm trễ trong thời điểm hiện nay, đồng thời khẳng định việc chậm trễ này không có mục tiêu nào khác ngoài việc xem xét một cách khách quan và thận trọng, nhất là đối với đội ngũ cán bộ quản lý. 

“Chúng tôi không chịu một sức ép nào, mà luôn xác định đây là một trong những cuộc thanh tra sẽ sớm công khai trước dư luận. Đến thời điểm này tôi chưa nhận được thông tin nào nói rằng phải thanh tra lại” – ông Lam cho hay.

Quỳnh Vinh
.
.
.